Video Thế giới đó đây

Uganda đẩy mạnh du lịch đường thủy

Uganda đang hy vọng sẽ tạo ra một cú hích kinh tế lớn hơn và tăng doanh thu du lịch bằng cách quảng bá, đầu tư vào du lịch đường thủy trên hồ Victoria xinh đẹp, rộng lớn.
20:44 - 28/12/2019

Du lịch là một trong những nguồn thu nhập hàng đầu của Uganda, mang lại cho quốc gia Đông Phi này khoảng 1,6 tỷ đô la doanh thu hàng năm, và chính phủ Uganda đang tiếp tục tìm cách thu hút thêm đầu tư vào lĩnh vực du lịch đường thủy.

Doanh nhân Peter Miles là một trong những người hy vọng sẽ được hưởng lợi nhờ dịch vụ chèo thuyền sang trọng. Loại hình kinh doanh đang ngày càng thu hút nhiều du khách muốn thưởng ngoạn trên hồ Victoria.

Anh Miles có bảy chiếc thuyền trên hồ và hiện có kế hoạch bổ sung bốn chiếc thuyền khác vào đội tàu của mình để đáp ứng số lượng du  khách ngày càng tăng. Những chiếc thuyền được trang bị hệ thống âm nhạc và áo khoác cứu sinh. Một chuyến tham quan hai giờ trên chiếc thuyền này có giá khoảng 150 đô la Mỹ.

Hiện một số doanh nghiệp, các nhà thiết kế tour hay chủ khách sạn cũng đầu tư nhiều vào mảng du lịch đường thủy. Tuy nhiên, yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. 

An toàn đường thủy hiện vẫn là một trong những vấn đề mà ngành du lịch của Uganda đang gặp phải. Hiện tại, người dân địa phương vẫn di chuyển trên thuyền gỗ thô sơ, không đảm bảo an toàn cho cả du khách lẫn chủ thuyền. Số liệu từ Cảnh sát Uganda cho biết, hơn 50 người đã chết trong các vụ tai nạn chèo thuyền kể từ năm ngoái. Chính phủ Uganda đã đưa ra các hướng dẫn nghiêm ngặt cho tàu thuyền đi qua vùng biển của Uganda khi đất nước này thu hút đầu tư nhiều hơn vào du lịch đường thủy, hy vọng có thể trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.