Video Tin trong nước

Ứng dụng mạng xã hội hướng dẫn thủ tục hành chính

Nhằm tăng cường các giải pháp hỗ trợ người dân nhanh chóng, đẩy đủ, chính thống về các văn bản pháp luật, các thủ tục hành chính. Công an TP. Hà Nội đã triển khai ứng dụng mạng xã hội để hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính.
17:02 - 28/03/2023

Công an Hà Nội ứng dụng mạng xã hội hướng dẫn thủ tục hành chính

      “Em và các bạn mua đồ online bị lừa tiền” … “anh ơi có có vụ tai nạn ở vòng xoay quận Nam Từ Liêm”…. “Anh ơi em bị mất căn cước thì giờ làm thế nào”… Đây là một vài trong số hàng trăm thông tin, câu hỏi mà người dân gửi đến các trang mạng xã hội, zalo, facebook của công an thành phố Hà Nội. Mỗi ngày bình quân, các cán bộ ở đây trả lời, hướng dẫn trực tiếp trên 200 tài khoản.

      Ở Cổng thông tin điện tử của công an thành phố, các hoạt động, các văn bản mới, đẩy đủ nhất của công an thành phố thường xuyên được đăng tải, thông báo rộng rãi đến mọi người dân. Cũng từ đây, các hướng dẫn của các phòng chức năng chuyên môn như quản lý hành chính, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự được đăng tải công khai, chính thống.

      Thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố, phòng tham mưu trung tâm chỉ huy Công an thành phố đã triển khai 2 mạng xã hội zalo và facebook, qua đó người dân được tiếp cận thông tin chính thống, nhanh, sớm và đầy đủ nhất về các văn bản pháp luật, các hướng dẫn về thủ tục hành chính.

      Cũng theo Trung tá Nguyễn Trung Kiên, với việc triển khai mạng xã hội, người dân được hướng dẫn, giải thích thậm chí trợ giúp về các thủ tục hành chính, bên cạnh đó, người dân còn được cảnh báo về những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất các loại tội phạm lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, qua đó nâng cao kiến thức để tránh bị lừa đảo, đồng thời qua đây, người dân cũng có kênh thông tin để cung cấp và tố giác tội phạm./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh