Video Thế giới đó đây

“Văn hóa Hawker” của Singapore trở thành Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Ngày 16/12, “Văn hóa ẩm thực Hawker” (hay còn được biết đến là các trung tâm, khu vực tập trung cửa hàng ăn uống) ở Singapore đã chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại.
21:58 - 18/12/2020

Ủy ban quốc tế của UNESCO gồm 24 thành viên đã nhất trí rằng hồ sơ đăng ký của Singapore đáp ứng tất cả các tiêu chí nên quyết định không cần tiếp tục thảo luận tại kỳ họp thứ 15 của ủy ban liên chính phủ sắp tới.

Theo Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, “Văn hóa Hawker” là niềm tự hào đối với Singapore và tất cả người dân nước này. Nét văn hóa này phản ánh di sản sống và chủ nghĩa đa văn hóa của Singapore, và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người dân ở Singapore, không phân biệt tuổi tác, chủng tộc hay nguồn gốc xuất thân.

Với việc “Văn hóa Hawker” được công nhận, Singapore hiện có hạng mục đầu tiên trong danh sách di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Đây cũng là lần thứ hai nước này có hồ sơ được công nhận là danh sách di sản của UNESCO. Trước đó, hồ sơ Singapore Botanic Garden cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới hồi năm 2015./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.