Video Làng nghề Việt

Vạn Phúc: Cái nôi của lụa

Nằm bên dòng Nhuệ Giang đã từng đi vào thi ca, sử sách, làng lụa Vạn Phúc từ hơn 1000 năm trước đã đều đều tiếng dệt lụa. Để cho đến tận ngày hôm nay, tinh hoa lụa Vạn Phúc vẫn mãi là một niềm tự hào của mảnh đất Hà Đông.

16:52 - 22/05/2023

Vạn Phúc: Cái nôi của lụa

Là một nhà thiết kế thời trang có tiếng, sinh sống và làm việc chủ yếu tại Hà Nội, thế nên mỗi lần cần làm việc với lụa, Cao Minh Tiến lại hồ hởi đến với làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông nổi tiếng.

Không chỉ riêng nhà thiết kế Cao Minh Tiến, rất nhiều các đồng nghiệp khác của anh cũng như người tiêu dùng đều đánh giá cao lụa Vạn Phúc. Thứ lụa ấy đã trở thành “nàng thơ” của không ít các tâm hồn thi ca, thành một sản phẩm đặc trưng của Hà Đông nức tiếng xa gần.

Lụa Vạn Phúc là loại lụa được dệt nên từ chất liệu tơ tằm tự nhiên, mang nét mềm mại, mịn óng, tinh tế. Những người dùng lụa thường đánh giá cao lụa Vạn Phúc bởi sự dày dặn, họa tiết hoa văn phong phú, lại có nổi, có chìm. Các sản phẩm của làng lụa Vạn Phúc đa dạng về màu sắc, phong phú về chủng loại và có tiếng là bền và đẹp. Không chỉ thế, ở Vạn Phúc có những dòng lụa đã trở thành thương hiệu mà không một nơi nào dệt được. Có lẽ từng ấy lí do thôi cũng đủ để lụa Vạn Phúc tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.


Thực hiện: Nguyên Hạnh - Hoàng Thuyên