Video Thế giới đó đây

Vẻ đẹp của thành phố Lhasa, khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc

Là thủ phủ của khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc, thành phố Lhasa ngày càng trở nên hiện đại và thu hút nhiều khách du lịch. Năm 2020, khu tự trị Tây Tạng đã đón hơn 35 triệu lượt khách du lịch.
19:29 - 20/06/2021

Vào sáng sớm, Lhasa chào đón du khách bằng những tia nắng rực rỡ, ấm áp. Nơi này cũng được gọi là thành phố của ánh nắng. Lhasa có nhiều công trình kiến trúc Phật giáo đặc trưng, nổi bật nhất với cung điện Potala, nơi lưu trú của các vị Đạt-lai Lạt-ma.

Người Tây Tạng luôn say mê với điệu múa Zhuo, là một trong ba điệu múa dân gian nổi tiếng của Tây Tạng. Trong tiếng địa phương, tên điệu múa này có nghĩa là vũ điệu vòng tròn. 

Ở Lhasa, người dân hay bắt đầu ngày mới bằng một bữa ăn ngon trong quán trà địa phương. Họ thích gọi một số món ăn truyền thống của Tây Tạng và thư giãn với bạn bè.

Ngoài đồ ăn Tây Tạng, ở Lhasa còn có các món ăn ngon, thậm chí nhiều nơi trên thế giới, nhưng nhiều nhất là các món ăn Tứ Xuyên. Các món ăn từ các tỉnh khác như Quảng Đông và Hà Nam cũng rất phổ biến ở đây.

Phố Barkhor là con phố kinh điển và trung tâm thương mại nổi tiếng nhất ở Lhasa. Con phố nổi tiếng với lịch sử lâu đời hơn 1.300 năm, lưu giữ nền văn hóa Tây Tạng độc đáo, là nơi du khách không thể bỏ qua khi đến Lhasa. Nhiều khách du lịch thích chụp ảnh trong trang phục truyền thống Tây Tạng và mua một số đồ thủ công ở đây để làm kỷ niệm cho chuyến đi tới Tây Tạng. 

Giao thông thuận tiện cũng thúc đẩy ngành du lịch ở Tây Tạng, giúp nhiều khách du lịch biết đến địa điểm này hơn.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.