Video Tin trong nước

Vẽ màu cho du lịch Thu - Đông

Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm vẫn được xem là mùa thấp điểm của du lịch. Để thu hút khách những tháng cuối năm, các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tận dụng đặc trưng vùng miền, thiết kế nhiều tour hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Thu - Đông.
07:32 - 25/09/2022

Những ngày tháng 9 này, khi miền Bắc bước vào mùa Thu thì những con đường miền núi lại tấp nập du khách. Theo nhiều đơn vị lữ hành, sau cao điểm du lịch hè, du khách lại có xu hướng tìm đến khu vực miền núi phía Bắc để checkin với những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín, hay tham gia vào những tour trekking chinh phục những đỉnh núi cao phía Bắc.

Vài năm trở lại đây, khoảng thời gian sau hè đã không còn là mùa thấp điểm của du lịch Việt Nam, khi các công ty lữ hành đã làm cho du lịch mùa thấp điểm trở nên sôi động hơn bằng những tour mùa Thu hấp dẫn. Trong mùa Thu - Đông, người miền Bắc bắt đầu có xu hướng vào miền Nam, miền Trung tránh rét và người miền Nam quan tâm hơn với mùa đông Hà Nội, Sa Pa… Những tuyến điểm lên ngôi vào mùa du lịch Thu - Đông phải kể đến hành trình Đông Bắc, Tây Bắc với mùa lúa chín, mùa tam giác mạch; miền Trung và Tây Nguyên sắp vào mùa hoa dã quỳ; miền Tây mùa nước nổi.

Thực tế, sau đại dịch Covid-19, ngành Du lịch nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng đã linh động và có những bước chuyển mình để thích ứng, khai thác tối đa tài nguyên thiên nhiên và điều kiện hạ tầng sẵn có để phát triển mạnh mẽ du lịch 4 mùa. Đồng thời, phát triển song song dòng khách quốc tế truyền thống của mùa thu đông và khách nội địa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá thu hút du khách.

Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.