Video Muôn màu cuộc sống

Về với non nước Lâm Bình

Một khu du lịch sinh thái tựa như một “Hạ Long giữa đại ngàn”, từng thác nước tung bọt trắng xóa giữa núi rừng xanh thẳm, những cung đường lúa thanh bình với những nét văn hóa đậm đà bản sắc vùng cao... là những điều hấp dẫn du khách khi đến với huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.
20:38 - 13/06/2022

Lâm Bình là một huyện vùng cao, nằm ở phía Bắc của tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ sinh thái đa dạng, với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình. 

Một lòng hồ sinh thái rộng lớn mở ra trước mắt du khách. Giữa sự điệp trùng của núi non, giữa bồng bềnh trôi theo mặt nước như thấy cả được sự mênh mang kỳ bí của thiên nhiên.

Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình có tổng diện tích 15.000ha, trải dài qua các huyện Na Hang, Lâm Bình. Diện tích mặt nước hồ sinh thái rộng trên 8.000ha, trong đó Lâm Bình có trên 4.000ha. Vùng lòng hồ rộng lớn với nhiều canh quan thiên nhiên tươi đẹp này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn bao du khách gần xa. Năm 2018, Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình được công nhận là Khu bảo tồn thiên nhiên danh thắng quốc gia đặc biệt.  

Khám phá vùng lòng hồ trong xanh nơi đây, du khách phải lòng về vùng đất này không chỉ bởi được tận mắt thấy non thiêng hùng vĩ được thiên nhiên sắp đặt thật tài tình mà còn bị mê đắm bởi những câu chuyện huyền thoại về mảnh đất vùng cao này.

Việt Hoa - Trọng Đại

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.