Video

Vì sao nhạc sĩ Mông Cổ giành giải Đặc biệt cuộc vận động sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam"

Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam" đã kết thúc với giải đặc biệt được trao cho nhạc sĩ, nhà soạn nhạc người Mông Cổ Ariunbold Dashdorj với tác phẩm “Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào".
09:11 - 19/12/2021

Cuộc vận động sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam - Let's sing Vietnam" đã nhận được gần 900 tác phẩm chất lượng dự thi. Bên cạnh các tác giả trong nước, còn có các tác giả là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại các nước trên thế giới và các tác giả là người nước ngoài.

Tác giả người Tây Ban Nha Leo Fernandez gửi đến cuộc vận động ca khúc "Nàng Lily Del Valle". Tác giả Thế Thanh, người Việt ở Nhật Bản gửi tác phẩm "Việt Nam trong trái tim tôi". Tác giả Ivy Thu Nguyễn đang sinh sống và làm việc tại Mỹ với “Tâm hồn tôi”. Tác phẩm "Bay cao nhé đàn hải âu của mẹ" của tác giả Thi Đoàn Hải Sam, đang sinh sống tại CHLB Đức… 

Trong đó, Ban giám khảo đặc biệt chú ý đến tác phẩm “Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào" của nhạc sĩ, nhà soạn nhạc người Mông Cổ Ariunbold Dashdorj.

Ca khúc do nhạc sĩ nước ngoài sáng tác này đã khiến nhiều người Việt Nam xúc động. Lời ca vẽ lên hình ảnh hùng vĩ, yên bình với lịch sử ngàn năm, đi qua những thăng trầm, đổ nát để bước tới hòa bình ngày hôm nay của đất nước Việt Nam.

Nhạc sĩ, nhà soạn nhạc người Mông Cổ Ariunbold Dashdorj cho biết, năm 2017, ông đi  lưu diễn các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Vẻ đẹp của Việt Nam đã cuốn hút ông. Cuộc thi Hát lên Việt Nam đã cho ông cơ hội tái hiện những kỷ niệm của ông với Việt Nam và thế là bài hát đã ra đời.

Ban giám khảo đánh giá rất cao tác phẩm và cho rằng, đó là tác phẩm hết sức tâm huyết về Việt Nam. Phần âm nhạc trau chuốt từ phối khí, hòa âm, sử dụng cả một dàn nhạc giao hưởng. 

"Điều đó cho thấy họ rất trân trọng tác phẩm - món quà gửi đến Việt Nam," nhạc sĩ Lưu Hà An, thành viên Ban giám khảo chia sẻ.

PV/VOVTV