Video Tin quốc tế

Việt Nam và Nga thúc đẩy hợp tác khoa học, công nghệ và giáo dục

Tại thủ đô Moscow vừa diễn ra Khóa họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác giáo dục, khoa học và công nghệ Việt Nam - Liên bang Nga, nhằm tổng kết, đánh giá và rà soát các nội dung hợp tác, xác định phương hướng hợp tác trong thời gian tới.
20:32 - 12/09/2024

VIỆT NAM VÀ NGA THÚC ĐẨY HỢP TÁC KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ GIÁO DỤC

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng phát triển khoa học, công nghệ. Lĩnh vực này được xác định là động lực quan trọng nhất để phát triển lực lượng sản xuất hiện đại, góp phần thực hiện các mục tiêu của Việt Nam trong giai đoạn tới. Để đạt được kỳ vọng này, đưa khoa học, công nghệ trở thành trụ cột của phát triển kinh tế, Việt Nam rất cần sự hợp tác chặt chẽ về giáo dục, khoa học, công nghệ với các nước trên thế giới, đặc biệt là với Liên bang Nga - nước có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam. 

Tại sự kiện, hai bên đã trao đổi và thống nhất tiếp tục tích cực triển khai các nội dung hợp tác; tiếp tục tổ chức tuyển chọn để đồng tài trợ các dự án hợp tác nghiên cứu chung; tổ chức thực hiện các cam kết đạt được trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tiếp tục phối hợp chặt chẽ để hoàn tất đàm phán Hiệp định giữa hai Chính phủ về thành lập và hoạt động của Trung tâm Pushkin để ký kết trong năm 2024; tiếp tục tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo chung tại hai nước trong lĩnh vực hợp tác khoa học,công nghệ, giáo dục và văn hóa.../.

Thực hiện: Đặng Cường, Thu Hà - Phóng viên VOV thường trú tại Liên bang Nga