Video Tin trong nước

VOV và VTV tăng cường hợp tác, tuyên truyền

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đài TNVN, sáng 5/9, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ Đài TNVN. Đồng thời, có buổi làm việc nhằm thống nhất về việc tăng cường hợp tác, phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị.
21:46 - 05/09/2023

VOV và VTV tăng cường hợp tác, tuyên truyền

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) Lê Ngọc Quang nhấn mạnh, ngày 7/9 là dịp kỷ niệm đặc biệt với VOV và VTV. Ngày 7/9/1945 - chỉ 5 ngày sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tuyên bố với toàn thể quốc dân và thế giới về sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đúng 11h30 phút ngày 7/9/1945, VOV chính thức phát sóng chương trình đầu tiên. Đến ngày 7/9/1970, Đài TNVN phát sóng thử nghiệm lần đầu tiên tín hiệu truyền hình và sau đó thành lập Ban Biên tập Vô tuyến truyền hình – tiền thân của VTV ngày nay.

Nhấn mạnh, hiện nay, cả VTV và VOV đều đang có những nhiệm vụ rất áp lực và thách thức, với yêu cầu ngày càng cao và ngày càng nhiều khó khăn hơn trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và truyền thông số, ông Lê Ngọc Quang đề xuất, trong thời gian tới, hai bên tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác, phối hợp tuyên truyền, đặc biệt, có cơ chế tăng cường trao đổi thông tin, hỗ trợ nhau trên các nền tảng và cùng nhau tháo gỡ vấn đề chung không chỉ của 2 cơ quan mà còn của các cơ quan báo chí chủ lực khác.

Đồng tình với đề xuất của Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN khẳng định, VOV và VTV như một tập thể đoàn kết lớn, luôn giữ truyền thống hợp tác, phối hợp qua từng giai đoạn hình thành, phát triển, từng dấu mốc lịch sử trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ cho rằng, việc Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị về truyền thông chính sách đã một lần nữa khẳng định vị thế và tầm quan trọng của các cơ quan báo chí chủ lực. Vì vậy, VOV và VTV cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc triển khai các nhiệm vụ mà Thủ tướng giao, phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối thông tin quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân./.

Thực hiện: Lê Liên - Lê Hải