Video Tin trong nước

Xây dựng thương hiệu bằng văn hóa doanh nghiệp

Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp có ý nghĩa kinh tế và tác động to lớn đến quá trình phát triển của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu bằng văn hóa doanh nghiệp là lựa chọn đúng đắn nhất, bền vững nhất mà nhiều doanh nghiệp đang thực hiện.
20:14 - 31/12/2022

Trong sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế mạnh mẽ như hiện nay, vấn đề thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp có ý nghĩa kinh tế và tác động to lớn đến quá trình phát triển của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu bằng văn hóa doanh nghiệp là lựa chọn đúng đắn nhất, bền vững nhất mà nhiều doanh nghiệp đang theo đuổi thực hiện.

Thương hiệu được hình thành từ những trải nghiệm, cảm nhận của khách hàng với công ty, với sản phẩm và mỗi nhân viên mà họ tiếp xúc. Văn hóa doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố nền tảng góp phần xây dựng thương hiệu bền vững. Một thương hiệu có văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ khiến nhân viên hài lòng với môi trường làm việc, tăng cường tính gắn kết trong nội bộ công ty, đẩy mạnh tâm huyết và năng suất lao động của nhân viên, giúp họ cống hiến hết mình và gắn bó lâu dài với công ty hơn. Đồng thời khiến khách hàng yên tâm đặt lòng tin khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu bằng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là cách lựa chọn đúng đắn nhất, bền vững nhất của các doanh nghiệp hiện nay. Thương hiệu  và Văn hóa doanh nghiệp có sự gắn bó chặt chẽ và tương hỗ lẫn nhau. Việc xây dựng thương hiệu cần gắn với những giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp và ngược lại.

Tiến trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là một quá trình lâu dài. Bởi văn hóa doanh nghiệp cần có thời gian để được xã hội công nhận, được mọi người và khách hàng tin tưởng. Do vậy, doanh nghiệp cần phải xây dựng được chiến lược bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của đơn vị nếu muốn phát triển bền vững./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương