Video Thế giới đó đây

Xe Cybertruck Tesla tự chế

Tại Bosnia, một người mê những chiếc xe điện đẳng cấp của Tesla đã không thể chờ đợi cho đến khi chiếc xe Cybertruck của hãng Tesla được tung ra thị trường như dự kiến vào năm 2021, mà đã đặt hàng chế một phiên bản gần giống với chiếc xe trong mơ đó.
17:00 - 13/09/2020

Mất 8 tháng để các chuyên gia IT và kỹ sư tại công ty Stark Solutions tháo hoàn toàn một chiếc Ford Raptor F-150 thành từng mảnh nhỏ nhất có thể, rồi chế nó thành một mẫu bán tải trông không khác Cybertruck là bao, trừ việc nó sử dụng nhiên liệu là xăng thay cho điện như nguyên mẫu.

Lần lăn bánh đường, bản sao chiếc Cybertruck này đã thu hút không ít sự chú ý.

Tuy không giống hệt được nguyên mẫu Cybertruck đang được Tesla thử nghiệm, nhưng về cơ bản, nó thể hiện rõ tinh thần của Cybertruck.

Chiếc Ford Raptor không cùng kích cỡ với Cybertruck nên đội ngũ thực hiện đã phải tìm cách cân bằng giữa 2 mẫu xe để làm sao biến được chiếc Raptor thành phiên bản giống nhất của Cybertruck

Sau khi chế được bản sao của chiếc Cybertruck, giờ vấn đề lớn nhất mà công ty Stark Solution gặp phải là đăng ký xe để được lưu thông trên đường, bởi luật của Bosnia cấm những chiếc xe có các cạnh sắc như Cybertruck. 

Tesla có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất Cybertruck trị giá 1,1 tỷ USD gần Austin, Texas - theo công bố của CEO Tesla - Elon Musk hồi tháng 7 vừa qua.

Với giá khởi điểm từ 39.000 USD, Cybertruck trông như một chiếc thiết giáp sẽ là quân át chủ bài trong chiến lược kinh doanh xe bán tải của hãng xe hơi điện đến từ Detroit, Mỹ./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.