Video Tin trong nước

Xe đạp công cộng vắng bóng, trạm dừng đỗ bỏ không

Cuối năm 2022, UBND TP. Hà Nội đồng ý cho Công ty CP Tập đoàn Trí Nam thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị giai đoạn 1 tại 6 quận với thời gian thí điểm 12 tháng. Nhưng đến nay, việc thí điểm dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng vẫn chưa được triển khai.

15:17 - 16/07/2023

Xe đạp công cộng vắng bóng, trạm dừng đỗ bỏ không

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện có một số trạm xe đã được kẻ vạch tại các địa điểm như tại vườn hoa Lý Thái Tổ, số 12 Đào Tấn, công viên Lenin. Thế nhưng, xung quanh không có một chiếc xe đạp nào. Tại trạm xe đạp công cộng ở Công viên Lenin (Ba Đình), bảng chỉ dẫn ở đây sau khi được nhà đầu tư cho chôn cột xong đang có tình trạng sụt lún. Hơn nửa năm chưa thể đi vào hoạt động, cơ sở vật chất nơi đây đang dần bị xuống cấp, lá cây và rác thải phủ dày. Thậm chí, người dân còn tận dụng làm nơi đỗ xe.

Trước sự chậm trễ của Công ty Trí Nam trong việc triển khai dự án, cuối tháng 6 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu công ty này sớm bố trí đủ phương tiện và đưa xe đến các điểm đã được bố trí mặt bằng để hoạt động.

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, hiện dự án không còn gặp khó khăn gì về thủ tục cũng như mặt bằng làm trạm dừng đỗ. Tuy nhiên nếu tiếp tục chờ đủ xe mới vận hành sẽ mất thêm nhiều thời gian, gây chậm trễ trong việc triển khai dự án. Do vậy, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị nhà đầu tư trong tháng 7 này cần bố trí trước 100 xe đưa vào hoạt động ở các trạm trung tâm, có đông hành khách đi lại./.

Thực hiện: Thúy Vy – Trọng Khánh