Video Thế giới đó đây

Xe ô tô làm hoàn toàn từ rác thải tại Hà Lan

Tại Hà Lan, một nhóm sinh viên đã tạo ra một chiếc xe ô tô điện được làm hoàn toàn bằng rác thải, trong đó có các loại nhựa nhặt từ biển, chai nhựa tái chế PET và rác thải gia đình.
21:26 - 12/12/2020

Chiếc xe màu vàng rực trông rất thế thao có hai chỗ ngồi này được các bạn sinh viên đặt tên là Luca. Đây cũng là tên dự án của hơn 20 sinh viên của Đại học Công nghệ Eindhoven, Hà Lan, tham gia chế tạo chiếc xe có một không hai này. Xe Luca có thể đạt vận tốc 90 km/h và đi được 220 km. 

Chiếc ô tô này rất đặc biệt vì nó được làm hoàn toàn bằng phế liệu. Nhóm sinh viên sử dụng tất cả các loại rác thải khác nhau, cả rác tái chế nhưng hầu hết là rác thải chưa được phân loại. Khung xe được làm bằng chất liệu như là cây lanh và chai nhựa PET. 

Những loại nhựa cứng từ khung TV bỏ đi, đồ chơi hay đồ gia dụng nhà bếp hỏng được dùng để làm phần thân xe, đệm ghế ngồi được làm từ vỏ dừa và lông ngựa. Bằng nỗ lực của cả nhóm, chiếc xe được hoàn thành trong khoảng 18 tháng với mục đích cho mọi người thấy được tiềm năng tái sử dụng của rác thải. 

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.