Video Tin trong nước

Xử lý nghiêm tình trạng xe khách dừng đón trả khách trên cao tốc

Thời gian gần đây tình trạng xe khách dừng, đỗ, đón trả khách trên cao tốc diễn ra công khai, gây mất trật tự, an toàn giao thông. Lực lượng chức năng đã, đang chủ động vào cuộc, thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát nhằm xử lý nghiêm vi phạm.
14:14 - 20/03/2024

Xử lý nghiêm tình trạng xe khách dừng đón trả khách trên cao tốc

Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua 5 tỉnh thành phố nên mật độ xe khách liên tỉnh qua lại đông đúc. Điều đó đồng nghĩa với việc gia tăng tình trạng xe khách dừng, đỗ, đón trả khách ngay trên một số tuyến cao tốc. Để thuận tiện cho những vi phạm này hoạt động, những hàng rào lưới B40 được cắt gọt thậm chí giật đổ để tạo điểm chờ xe khách… Hay thậm chí bị cắt khóa để tạo ra những lối mòn như thế này…

Không chỉ người đi bộ lang thang trên cao tốc mà nhiều cò xe khách là các xe ôm cũng sẵn sàng sử dụng xe máy để đưa người dân đến các điểm đón, trả đã hẹn trước. Còn xe khách, chỉ cần thấy “thượng đế” là bất chấp đón khách dọc đường … 

Những hình ảnh vi phạm này đã được ghi lại từ hệ thống camera giám sát của lực lượng chức năng trên các tuyến cao tốc. Toàn bộ hành vi vi phạm của các nhà xe đều được lưu trữ tại trung tâm để làm căn cứ xử lý phạt nguội và vi phạm.

Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân, cần dừng ngay việc lên cao tốc bắt xe khách, đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro tai nạn rất cao. Đừng chỉ vì 1 chút tiện lợi mà tự đặt bản thân vào những tình huống nguy hiểm. Cũng như tạo điều kiện cho các nhà xe vi phạm.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh