Video Tin trong nước

Xuất cấp hàng dự trữ quốc gia năm 2022: Đảm bảo hiệu quả, công khai, minh bạch ngay từ khâu đấu thầu

Chủ động, đảm bảo hiệu quả, công khai, minh bạch ngay từ khâu đấu thầu trong xuất cấp hàng dự trữ quốc gia năm 2022 là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo chuyên đề năm 2022 do Tổng Cục Dự trữ Quốc gia, Bộ Tài chính tổ chức chiều nay, tại Hà Nội.
21:37 - 26/12/2022

Năm 2022, Tổng Cục Dự trữ Quốc gia đã thực hiện xuất cấp gần 108 nghìn tấn gạo để hỗ trợ cho các địa phương, trị giá khoảng gần 1.300 tỷ đồng; cùng với nhiều vật tư, thiết bị cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thực hiện xuất cấp hỗ trợ các địa phương để cứu trợ, hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh, thiên tai, bão lụt với tổng trị giá khoảng 146,58 tỷ đồng. Việc xuất, cấp, giao nhận, quản lý sử dụng hàng dự trữ quốc gia được đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, an toàn, đủ số lượng, chất lượng, theo đúng kế hoạch tiếp nhận của các địa phương, góp phần quan trọng giúp các địa phương đảm bảo an sinh xã hội.

Tổng Cục dự trữ Quốc gia cũng cho biết, năm 2022, công tác đấu thầu dự trữ được thực hiện 100% qua mạng và có sự tham gia thẩm định của các tổ chức đấu thầu độc lập; đồng thời tổ chức đánh giá xếp hạng các nhà thầu trực tiếp qua hệ thống điện tử công khai, chính vì vậy đã góp phần minh bạch hóa quá trình đấu thầu dự trữ, rút ngắn thời gian đấu thầu, giảm chỉ định thầu, giảm tiếp xúc trực tiếp, không để xảy ra sai phạm trong đấu thầu dự trữ quốc gia./.


Thực hiện: Vũ Đào – Minh Quân