Ẩm thực

Cơ hội thưởng thức phở 10.000 đồng tại sự kiện "Ngày của Phở" 12/12

17:35 - 12/12/2020
Sau 4 năm diễn ra, "Ngày của phở" 12/12 vẫn luôn là sự kiện được mong chờ hàng năm của những người yêu phở, nơi hội tụ những thương hiệu phở danh tiếng từ Bắc đến Nam. Tại sự kiện, thực khách sẽ tìm hiểu và thưởng thức phở Thìn Bờ Hồ, phở Bát Đá, phở sâm Ngọc Linh... với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Sau thành công 3 năm liên tiếp 2017 - 2019, báo Tuổi Trẻ tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện hướng đến "Ngày của Phở" (12/12) với nhiều hoạt động đặc sắc. Trong đó, "Chuyện của Phở", đêm gala cấp cao dành cho đại sứ các nước, các cơ quan ngoại giao đoàn, các tổ chức quốc tế đã diễn ra vào tối ngày 10/12 tại Hà Nội.

Đêm gala "Chuyện của Phở" năm nay hội tụ nhiều thương hiệu phở danh tiếng như phở Thìn bờ Hồ ra đời từ năm 1955 trải qua 3 thế hệ cha truyền con nối; tô phở truyền thống của nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết. Sự kiện còn giới thiệu những dị bản của phở như phở sâm Ngọc Linh - một thương hiệu mới do đầu bếp người miền Bắc nấu và chinh phục được thực khách phương Nam; phở bát đá Long Biên (Hà Nội)...

Ông Furudate Seiki, Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Nhật Bản ở lại đến phút cuối đêm Gala "Chuyện của Phở" và thưởng thức tới 5 tô phở. Ông Seiki tấm tắc khen phở ngon. Trước đó, ông đánh giá phở Việt dần trở thành món ăn nổi tiếng được nhiều bạn bè thế giới biết đến. Với người Nhật, phở như món quà đại diện cho ẩm thực của Việt Nam.

Khen phở Việt Nam ngon, ông Furudate Seiki thưởng thức tới 5 tô phở. Ảnh: Tuổi trẻ

Tiếp đó, "Ngày của Phở" đã khai mạc tại Aeon Mall Hà Đông vào ngày 12/12. Thực khách có thể mua vé 10.000 đồng để thưởng thức một bát phở danh bất hư truyền trong sự kiện.

Tại sự kiện, ban tổ chức công bố top 10 thương hiệu phở được yêu thích và công bố top 10 Hoa hồi vàng và Hoa hồi bạc cho các nghệ nhân nấu phở chuyên và không chuyên; trao giải cho bạn đọc tham gia cuộc thi ảnh và viết chủ đề "Phở trong tôi". Ngoài ra, ban tổ chức còn công bố chương trình mang phở về với trẻ em vùng sâu huyện Thanh Chương, Nghệ An ngày 20/12.

Hội trường nhộn nhịp với những thương hiệu phở nức tiếng của Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

Đặc biệt, năm nay, ở cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon 2020" đã có thêm một hệ thống giải dành riêng cho những người nội trợ cũng như tiếp tục vinh danh người nấu phở chuyên nghiệp ngon nhất. Theo lý giải của ban tổ chức, nguyên nhân có thêm hạng mục trao thưởng này là vì: Tình yêu dành cho món phở của nhiều người rất đặc biệt. 

Do đó, trong "Ngày của Phở", sẽ có nhiều sự kiện cộng đồng giới thiệu đến đông đảo người dân Việt cùng bạn bè quốc tế các món phở từ truyền thống đến hiện đại, giúp mọi người hiểu rõ về nguồn gốc và nghệ thuật nấu phở, cùng những nét tinh túy làm nên tô phở ngon.

Những gian hàng phở hấp dẫn khách tham quan. Ảnh: Tuổi trẻ

Không những vậy, tình yêu ấy được thể hiện qua việc tìm hiểu các nguyên liệu nấu nên món phở. Những người thực hiện cũng có một mục tiêu lớn hơn là "làm sao những người nấu phở đều có thể nấu được một nồi phở cho ra… phở"!

Trước đó, từ 6h sáng 12/12, hơn 20 thí sinh tham dự “Đi tìm người nấu phở ngon năm 2020” ở Hà Nội đã tất bật chuẩn bị các nguyên vật liệu cho cuộc thi. 

Trong khi đó, các gian hàng phở đã thu hút đông đảo những người dân ở khu vực lân cận, những người yêu phở đến từ sớm. Dù lượng khách đổ về đông nhưng công tác bảo đảm an toàn, phòng chống dịch được ban tổ chức thực hiện nghiêm túc. Khách tham quan đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang.

Linh Trịnh / VOVTV