Ẩm thực

Những bức tranh tuyệt đẹp vẽ bằng… sashimi

17:36 - 18/03/2019
Sashimi – tinh hoa ẩm thực Nhật Bản, là món ăn yêu thích của rất nhiều người, nhưng nếu bày ra trước mắt là cả một bức tranh tuyệt đẹp và cầu kỳ vẽ bằng những lát cá sashimi thì liệu bạn có nỡ ăn?

Vốn là tinh hoa ẩm thực Nhật Bản – Sashimi (món ăn truyền thống của Nhật gồm các loại hải sản tươi ăn trực tiếp) lâu nay đã nổi tiếng khắp thế giới, và trở thành niềm đam mê của các tín đồ ẩm thực. 

Nhiều người cũng sẽ đồng ý rằng Sashimi là một trong những cách tuyệt nhất để thưởng thức cá và hải sản tươi. Không chỉ ngon và bổ dưỡng, những khay sashimi còn khiến người thưởng thức phải xuýt xoa vì sự đẹp mắt và tinh tế trong cách bày biện. 

Có thể nói sashimi chính là một trong những dẫn chứng rõ nét nhất của sự kết hợp giữa ẩm thực với nghệ thuật thị giác. Và nghệ thuật trình bày sashimi đã đạt đến một đỉnh cao mới với những bức tranh sinh động được vẽ bằng chất liệu “sashimi” của một nghệ sĩ ẩm thực có nghệ danh "Mikyoui00".

Chiếc đầm dạ hội hấp dẫn cả thị giác lẫn vị giác

Xuất phát từ một mục đích rất thiết thực là dạy con trai cách chuẩn bị đồ ăn và gieo cho cậu bé một tình yêu đối với ẩm thực, ông bố Mikyoui00 đã đi đến một quyết định sáng tạo, đó là biến quá trình học về ẩm thực của cậu con trai thành một thú vui bằng việc tạo nên những tác phẩm nghệ thuật từ thức ăn, mà cụ thể trong trường hợp này là sashimi. 

Chưa từng làm nghề gì liên quan đến nghệ thuật hay thiết kế, Mikyoui00 đã tự mày mò học những kỹ thuật khó qua YouTube và các nguồn khác trên internet. Anh cũng thường xuyên theo dõi những đầu bếp chuyên nghiệp trên Instagram và bắt chước theo. 

Sau đó, anh bắt đầu dành thời gian sáng tạo với những tạo hình khó hơn, nhờ vậy mà kỹ thuật của anh ngày càng trở nên tốt hơn. Và thế là một bộ sưu tập tranh vẽ bằng những lát cá tươi óng, những sắc màu ẩm thực sashimi, đã được tạo nên một cách đầy ấn tượng, khiến ai nhìn thấy cũng đều phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Từ chỗ định dạy con trai về ẩm thực, ông bố biệt danh Mikyoui00 đã tìm thấy niềm đam mê và tài năng của mình trong nghệ thuật vẽ tranh bằng sashimi. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng hàng loạt những sáng tạo tuyệt vời của Mikyoui00.

Quý cô trong chiếc đầm dạ hội bồng bềnh được điểm tô bằng họa tiết "rau mầm"

Thiếu nữ duyên dáng với chiếc váy xòe xếp nếp trong khu vườn xuân rực sắc hoa đậu biếc

Chiếc khăn tay, chiếc váy, và mái tóc tung bay mềm mại trong gió

Tình yêu đơm hoa kết trái của đôi uyên ương trong ngày cưới

Sắc màu rực rỡ của tôm làm nên chiếc váy xòe trẻ trung cho cô gái xinh xắn

Con hạc trắng này với những chiếc lông vũ xòe đều tăm tắp

Con rồng với "nước da" ánh bạc như bước ra từ truyện cổ tích

Ngựa một sừng trong truyền thuyết được tạo hình đầy sức sống

Múa kiếm 

Bà chúa Tuyết với mái tóc bồng bềnh trắng xóa

Sức mạnh của âm nhạc

Nàng thiên thần với chiếc váy mềm mại mong manh

Một thiên thần khác với chiếc váy tung bay sống động

Thần tình yêu với chiếc cung tên và đôi giầy thật đẹp

Trượt tuyết

Chơi đàn

Đôi khi chuẩn bị đồ ăn cho trẻ con cũng là một nhiệm vụ mà hầu hết các bậc phụ huynh đều phải hoàn thành mỗi ngày. Nếu nhiệm vụ này thành công thì thật tuyệt, cha mẹ sẽ cảm thấy yên tâm, nhưng trong trường hợp thất bại thì họ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản.

Vậy nếu bạn là một trong số đó, thì tại sao không thử học tập người nghệ sĩ sashimi với nghệ danh Mikyoui00? Hãy biến cuộc vật lộn với đồ ăn cho con bạn thành một hoạt động tràn đầy niềm vui và hứng khởi cho cả đôi bên, biết đâu tâm hồn nghệ sĩ ẩm thực trong bạn cũng sẽ được đánh thức.

Hà Thu, theo boredpanda.com