Ẩm thực

Những món ăn từ đất, từ biển hấp dẫn du khách khi đến với Tây Ban Nha

09:42 - 12/09/2019
Không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên phóng khoáng và kiến trúc hoa lệ, Tây Ban Nha còn là đất nước có một nền ẩm thực đậm chất Địa Trung Hải mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

Không hào nhoáng và nổi tiếng như ẩm thực của các nước châu Âu khác như Pháp, Bỉ, hay Italy, ẩm thực Tây Ban Nha mang nét phóng khoáng hòa hợp với thiên nhiên. Mặc dù người Tây Ban Nha lấy các nguyên liệu từ đất đai và biển cả, nhưng các món ăn của họ có một nét rất riêng mà không thể nhầm lẫn được. Dưới đây là những món ăn nên thử khi đến với đất nước của các dũng sĩ đấu bò.

Paella

Paella được coi là một trong những món quốc hồn quốc túy của Tây Ban Nha. Món cơm rang này có nguồn gốc từ thành phố biển Valencia. Ban đầu cũng giống như Spaghetti, Paella là món ăn dành cho tầng lớp công nhân và người nghèo. Họ rang cơm từ những nguyên liệu có sẵn và có thể mua được với giá rất rẻ như hành, đậu xanh, gà, cà chua, ốc sên, thịt thỏ hay bất cứ những gì có sẵn tại nhà hay bắt được, nên nó còn có tên gọi khác là cơm thập cẩm.

Rất ít du khách biết được món Paella truyền thống. Hiện nay, các món Paella đã được biến tấu rất nhiều với nhiều nguyên liệu hơn và bắt mắt hơn, mà đặc trưng là món Paella hải sản được phục vụ ở nhiều nhà hàng.

Jambon

Jambon vốn là phần thịt được lấy từ đùi lợn. Để chế biến Jambon, thịt đùi heo trước tiên sẽ được xát muối, sau đó sẽ được treo lên phơi khô hay hun khói. Jambon phơi khô là cách chế biến hay được dùng tại các nước phía Nam châu Âu như Tây Ban Nha hay Pháp và Italy. Đặc sản Jambon mà du khách không thể bỏ qua khi đến Tây Ban Nha là Jambon Serranio và Jambon Iberico.

Không chỉ để ăn trực tiếp, Jambon cũng là nguyên liệu của những món ăn nổi tiếng trong đó có Tapas, một món khai vị khá nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Patatas Bravas

Các món ăn không thể bỏ qua khi tới Tây Ban NhaSốt ớt là điểm nhấn của món Patatas Bravas

Đây là món ăn thường nhật của người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây không phải món ăn dành cho những người ăn cay kém. Patatas Bravas được làm bằng khoai tây rán đã cắt lát, sau đó phủ lên một lớp nước sốt ớt với vị chua và cay. Món ăn nay được dùng là món khai vị trước những bữa tiệc lớn.

Migas

Các món ăn không thể bỏ qua khi tới Tây Ban NhaBánh mì cắt vụn là nguyên liệu chính của món Migas

Migas cũng là một món có xuất xứ từ đồng quê như Paella. Nguyên liệu chính để làm món này là bánh mì vụn chiên giòn cùng với thịt xông khói, ớt và xúc xích. Món ăn ban đầu được làm ra với mục đích tiết kiệm thời gian của những người nông dân. Tuy không phổ biến rộng rãi như Paella nhưng món này được các nhà hàng sang trọng biến tấu và cho vào thực đơn chính của mình.

Ngoài ẩm thực, khi đến với Tây Ban Nha, du khách nên bỏ thời gian để đi đến những điểm du lịch nổi tiếng như thành phố Barcelona, thủ đô Madrid hay thành phố Valencia.

Theo Thanh niên