Cẩm nang du lịch

Những kinh nghiệm khi du lịch Dubai cực hữu ích

13:17 - 23/01/2019
Nếu bạn muốn đến Dubai để cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam, hãy "giắt túi" một vài kinh nghiệm du lịch Dubai dưới đây để chuyến hành trình khám phá thành phố tráng lệ này thêm trọn vẹn.

Không chụp hình một cách tùy tiện

Đi du lịch chắc chắn không thể thiếu được việc chụp ảnh check-in, đặc biệt là ở một nơi hoành tráng như Dubai. Thế nhưng, không thoáng như một số quốc gia khác, nếu muốn chụp ảnh tại đây bạn phải xem xét kỹ vị trí cũng như đối tượng.

Theo đó, bạn chỉ nên chụp ảnh ở những khu vực được đặt thông báo cho phép. Nếu không muốn rước lấy phiền phức thì tốt nhất không nên chụp ảnh ở bến tàu, các sân bay, các tòa nhà chính phủ hay các căn cứ quân sự. Mặc dù các công trình này rất quy mô và hoành tráng cũng là điểm đến nổi tiếng ở Dubai, nhưng lại mang tính riêng tư và bảo mật khá cao.

Hoặc nếu cảm thấy mến người dân bản địa ở đây và muốn chụp hình họ, bạn cũng phải xin phép. Khi biết bạn chụp hình mà không báo trước họ có thể bảo họ có thể báo cảnh sát đấy. Đặc biệt, hãy “nói không” với phụ nữ Hồi giáo, đây là điều tuyệt đối cấm kỵ. Tuyệt đối không chụp hình phụ nữ Hồi giáo, đây là điều cấm kị khi bạn đến đất nước này và hãy dùng tay trái đưa lên ngực, cúi chào thay vì cái bắt tay nhé.

Chú ý đến trang phục mình mặc

Là một quốc gia có phần lớn người dân theo đạo Hồi giáo nên người dân bản địa ở đây ăn mặc khá kín đáo khi ra đường. Với nam giới sẽ mặc quần dài và không được phép đeo dây chuyền, còn phụ nữ che kín mít hết chỉ lộ khuôn mặt hoặc mắt. Để không bị lạc lõng giữa đám đông bạn cũng nên tuân thủ theo như vậy, tuy không cần quá kín nhưng hãy hợp “gu” một tí. Ngoài biển bạn có thể thoải mái mặc đồ bơi nhưng ra đường phải lưu ý điều này.

Hạn chế đổi tiền trên phố

Đến Dubai, bạn phải đổi tiền để thuận tiện cho việc chi tiêu, giao dịch. Đô la Mỹ và Dirham là hai đơn vị tiền tệ chính ở đây. Bạn có thể đổi tiền đô la trước ở Việt Nam sau đó sang Dubai đổi tiếp thành tiền Dirham. Khi có nhu cầu đổi tiền bạn nên tìm đến các ngân hàng, khách sạn hay trung tâm mua sắm lớn. Tuyệt đối hạn chế đổi tiền ở những tay cò mồi trên đường hay những cửa hàng nhỏ lẻ vì rất dễ bị lừa hoặc quỵt tiền.

Tiết chế cảm xúc ở nơi công cộng

Thêm một điều cấm kỵ nữa ở tiểu vương quốc Ả Rập này đó là việc thể hiện tình cảm cá nhân nơi chốn công cộng. Có thể bạn cho rằng điều này có vẻ hơi kỳ quặc khi những cái ôm, cái thơm trên đường phố là rất bình thường. Nhưng đó là ở các nước khác, ở đây thì bắt buộc phải tránh. Nhập gia tùy tục, vậy nên bạn hãy tiết chế tình cảm của mình nhé.

Hãy mặc cả khi có thể

Dubai không chỉ nối tiếng với sự sang trọng, sầm uất mà thành phố này còn được biết đến là thiên đường mua sắm. Nhưng cũng như ở các đất nước khác, khi đi mua sắm hãy mặc cả giá. Ngoại trừ giá niêm yết ở các tung tâm bắt buộc thì hầu hết các cửa hàng, khu chợ đều nói “thách” lên, đặc biệt khi bạn là khách du lịch. Vậy nên, hãy đừng ngại trả giá đến một mức nào đó bạn cho là hợp lý. Các bạn không nên mua hàng ở các gánh hàng rong vì thường chất lượng hàng hóa không được đảm bảo, nếu không khôn khéo bạn rất dễ bị “chặt chém” nữa.

Chú ý ăn uống trúng tháng Ramadan

Tháng Ramadan là tháng ăn chay của người dân Dubai. Người dân ở đây sẽ nhịn ăn, uống, hút thuốc vào ban ngày, khi mặt trời lặn họ mới được phép. Đây là một phong tục hết sức quan trọng của quốc gia này. Nên nếu như đến đây vào những ngày này bạn không nên ăn uống trước mặt người Đạo Hồi, họ sẽ cho rằng đây là hành động khiêu khích và dĩ nhiên bạn sẽ không nhận được thiện cảm từ những người dân ở đây.

Tuy còn nhiều điều phải lưu ý nhưng phải nói là Dubai là địa điểm rất đáng để đến ít nhất một lần trong đời. Với những kinh nghiệm chia sẻ trên hy vọng bạn và người thân, bạn bè sẽ có được chuyến trải nghiệm thú vị, hấp dẫn ở xứ sở phồn hoa, hưng thịnh này.

Anh Vũ, theo Báo Du lịch