Trải nghiệm

Chàng trai 28 tuổi đam mê cắm trại, kỹ năng nấu ăn dã chiến đỉnh cao

22:24 - 25/03/2020
Minh Quý đến với camping như tìm được một niềm cảm hứng mới. Anh đam mê cảm giác bay bổng, hoà mình vào thiên nhiên.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 1Minh Quý, 28 tuổi hiện đang làm công việc thiết kế tại Hà Nội đã gắn bó với bộ môn camping được 3 năm.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 2Người bạn đồng hành của Minh Quý trong mỗi chuyến đi.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 3Camping là hình thức du lịch dã ngoại, cắm trại ngoài thiên nhiên đang dần phổ biến tại Việt Nam. Vào những dịp cuối tuần, nghỉ lễ hay khi có thời gian rảnh rỗi, Minh Quý cùng bạn bè tìm các địa điểm nhiều cây xanh, không khí trong lành mát mẻ để cắm trại, ngủ lều, câu cá, chơi thể thao, đốt lửa trại, nấu nướng BBQ...

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 4Minh Quý chia sẻ, niềm vui của anh trong cuộc sống rất đơn giản. Vốn là sinh viên mỹ thuật nên Minh Quý đam mê cảm giác bay bổng, hoà mình vào thiên nhiên. Anh đến với camping như tìm được một niềm cảm hứng mới.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 5Các địa điểm camping của Minh Quý và bạn bè sẽ thay đổi liên tục, như núi Lảo Thẩn (Lào Cai), núi Hàm Lợn (Sóc Sơn), hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc), rừng quốc gia Ba Vì...

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 6"Mỗi lần khám phá một điểm camp mới là một lần vui và ngỡ ngàng, không hẳn là vị trí camp nào cũng mang lại sự thoải mái, nhưng bất kể khó khăn nào xảy ra đều được tìm cách khắc phục để những chuyến đi sau được hoàn hảo hơn, nên khi theo môn này, chưa bao giờ tôi thấy chán", Minh Quý chia sẻ.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 7Minh Quý cho biết, nguyên tắc đầu tiên khi theo bộ môn này là an toàn. Anh nghiên cứu kỹ lưỡng từ đường đi đến điểm đến, và lường trước cả những khó khăn tại điểm cắm trại. "Chẳng hạn như việc thiếu củi, nước uống hoặc vấn đề an ninh tại điểm camp, chúng tôi thường xuyên có những chuyến tiền trạm để đảm bảo an toàn cũng như liên hệ với người dân địa phương để cung cấp những nhu yếu phẩm cần thiết. Ngoài ra mỗi thành viên đều tự chuẩn bị một túi sơ cứu cá nhân, phòng trường hợp ko may xảy ra".

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 8"Đồ ăn trong mỗi chuyến đi cũng thay đổi liên tục. Đôi khi chỉ là cơm nóng, một chút thịt rang và rau luộc, nhưng có những chuyến lại ăn đồ Âu, đồ Á. Tiêu chí của nhóm là tự lo nên các thành viên bắt buộc phải tìm hiểu về ẩm thực và phải biết nấu ăn, ai không nấu tốt sẽ không được ăn ngon", Minh Quý chia sẻ.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 9Minh Quý hướng đến việc chơi camping một cách nghiêm túc và lâu dài, nên khi mua sắm đồ, anh ưu tiên những món đồ tốt, bền, có thể sử dụng được lâu dài.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 10Nồi, bếp, chảo, bình giữ nhiệt, củi khô... những vật dụng quen thuộc với dân camping đều nhẹ, bền và cơ động.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 11Những món ăn được chế biến dã chiến bên bờ suối hay trên núi nhìn ngon mắt không thua kém bất cứ một nhà hàng sang trọng nào...

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 12

Món thịt bò bít-tết và khoai tây chiên.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 13

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 14Mỳ trộn tương đen dùng kèm bia lạnh.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 15Súp dùng kèm đậu, ngô, su hào muối, cơm chiên tổng hợp.

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 16Bữa tối với khung cảnh trị giá "nghìn đô".

chang trai 28 tuoi dam me cam trai, ky nang nau an da chien dinh cao hinh 17

Theo VOV.VN