Trải nghiệm

Đạp xe vòng quanh thế giới cùng mèo cưng

09:54 - 12/04/2019
Chán nản với công việc, Dean Nicholson, 31 tuổi, người Scotland, đã quyết định đạp xe vòng quanh thế giới. Trên đường đi, anh tìm được một người bạn đồng hành là mèo Nala.

Tháng 9/2018, Dean Nicholson đã quyết định sẽ đạp xe vòng quanh thế giới, bắt đầu từ quê nhà ở Dunbar, Scotland. Lý do được đưa ra bởi Dean quá mệt mỏi với công việc thợ hàn nhàm chán của mình. Anh muốn đi để có thêm trải nghiệm giúp bản thân thay đổi lối sống, có cách nhìn thế giới từ chiếc xe đạp. 

Ban đầu, Dean đạp xe từ Scotland sang Anh, tiếp theo anh đi phà qua Hà Lan, rồi lần lượt qua Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, Italia, Croatia và Bosnia. Khi đạp xe đến biên giới Montenegro, bất ngờ có tiếng kêu phía sau, Dean dừng lại và bắt gặp một con mèo nhỏ màu vàng xám, đang cố đuổi theo anh. 

Dean nhận ra con mèo có thể đã bị chủ bỏ rơi và đang trong tình trạng đói khát. Nó cuốn lấy anh không rời. Sau khi đưa con mèo tới bác sĩ thú y, Dean quyết định đặt tên cho người bạn mới là Nala (tên một nhân vật trong bộ phim Vua sư tử anh yêu thích) và mang nó theo bên mình. 

Kể từ đó, hành trình đạp xe vòng quanh thế giới của Dean đã có thêm một người bạn đồng hành. Mèo Nala nhanh chóng thể hiện tính cách tinh nghịch đáng yêu, cũng như không hề cảm thấy khó chịu trong những chuyến đi đường dài. 

Dean đã tạo ra một khoảng trống ở giỏ xe phía trước bằng cách dọn bớt các thiết bị điện tử của mình, dành chỗ cho mèo Nala. Ngoài ra, anh cũng tiêm phòng cho Nala để có thể làm thủ tục vượt qua biên giới, cũng như chuẩn bị dây nịt để giữ người bạn nhỏ không bị rơi.

Trong chuyến đi, thỉnh thoảng mèo Nala cũng không hài lòng với chỗ nằm ở giỏ xe phía trước. Những lúc ấy, Nala sẽ trèo lên vai và rúc đầu vào người Dean. Tới đâu, Nala cũng thu hút sự chú ý, nhiều người khi nhìn thấy người bạn đồng hành của Dean còn xin được chụp ảnh chung. 

Cặp đôi ngày càng trở nên thân thiết và không thể tách rời. Họ đã đi từ thị trấn này qua thị trấn khác, khám phá những địa điểm mới. Hình ảnh mèo Nala đứng trên vai Dean đã trở nên quen thuộc và giúp anh đỡ cô đơn trong hành trình dài của mình. 

Cuối năm 2018, cặp đôi đi qua nhiều vùng mưa tuyết lạnh lẽo khiến mèo Nala bị nhiễm trùng ở ngực. Đến lúc này, Dean mới nhận ra mình không muốn mất bạn đồng hành nên anh đã dừng lại vài tuần để chữa bệnh cho Nala. Với sự chăm sóc nhiệt tình, Nala nhanh chóng khỏe lại và có thể tiếp tục hành trình, nhưng lần này Dean cẩn thận hơn khi chuẩn bị kỹ áo ấm không thấm nước cho Nala. 

Hành trình của họ gần đây đã trở nên nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông. Mọi chuyện bắt nguồn từ đoạn video được đăng tải trên Dodo, một website chuyên về thú cưng, đã lan truyền trên Twitter. Dean cũng lập một trang web Gofundme để xin tài trợ cho chuyến đi. Anh đã kêu gọi được 12.000 USD trong 3 tháng. 

Kế hoạch đạp xe du lịch vòng quanh thế giới một mình của Dean Nicholson bị "phá sản" hoàn toàn sau khi anh tìm thấy người bạn đồng hành thích hợp. Giờ đây, Dean đã tìm ra ý nghĩa cuộc đời mình và có lẽ anh quan tâm đến sự trưởng thành của mèo Nala hơn là hành trình anh đang theo đuổi. 

Lương Trang, theo zing.vn