Trải nghiệm

Tận hưởng mùa đông ở Hwacheon

15:37 - 23/01/2021
Hwacheon là quận nhỏ xinh đẹp nằm ở phía Tây tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Mùa đông khiến các dãy núi ở đây vùi mình trong băng tuyết, các dòng sông bị đông cứng nhưng cũng biến Hwacheon trở thành “thiên đường mùa đông” với nhiều hoạt động lễ hội thú vị.

Kỳ quan mùa đông

Hwacheon nổi tiếng thế giới nhờ lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo. Lễ hội này được xếp trong danh sách các kỳ quan du lịch mùa đông của thế giới, là 1 trong 4 lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới. Tại châu Á, lễ hội câu cá hồi trên sông băng ở Hwacheon là 1 trong 3 lễ hội mùa đông lớn nhất khu vực - cùng với lễ hội tuyết Sapporo của Nhật Bản và lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc.

Câu cá hồi trên băng trong lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo

Hwacheon nằm ở thượng nguồn sông Bukhan. Đây là một trong những nơi có nguồn nước sạch nhất Hàn Quốc, nơi sinh sống của loài cá hồi nước ngọt sancheoneo nổi tiếng. Vào mùa đông, khi mặt sông đóng băng, người dân thường đục một lỗ nhỏ trên mặt băng để câu cá hồi.
Gần đây, hoạt động này được du khách rất yêu thích và đã được tổ chức thành lễ hội quy mô lớn vào tháng 1 hằng năm. Để bảo đảm lễ hội diễn ra an toàn với số lượng người tham gia có thể lên tới hàng ngàn, ban tổ chức đã phải thử độ cứng của băng. Độ dày của băng mặt sông phải từ 30cm trở lên mới được coi là đảm bảo. Khoảng 20.000 lỗ câu cá được tạo ra trên một đoạn sông băng có kích thước bằng 24 sân bóng đá. Và khoảng 200 tấn cá sancheoneo sẽ được thả xuống sông trong suốt lễ hội để bảo đảm ai cũng có thể câu được cá. Tuy nhiên, mỗi du khách chỉ được câu và mang về tối đa 3 con cá hồi.
Mặc dù nhiệt độ ở mức âm nhưng với những người tham gia lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo, dường như ở đây không có chỗ cho cái lạnh. Với khoản phí 10.000 won (khoảng 200 nghìn đồng tiền Việt), du khách có thể chọn câu cá trên băng hay bắt cá bằng tay trần trong hồ bơi. Hãy yên tâm vì ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn cho bạn một chiếc áo phông và quần đùi cùng nước nóng để có thể ngâm tay, chân làm ấm cơ thể sau khi tham gia trò chơi. Khi đã có một chú cá trong tay, du khách có thể mang đi chế biến để thưởng thức ngay tại các trung tâm ẩm thực được dựng lên gần đó.
Ngoài câu cá, du khách còn được hòa mình vào bữa tiệc ánh sáng với hơn 17.000 chiếc đèn hình những con cá sancheoneo làm từ giấy hanji - một loại giấy truyền thống có hoa văn - treo dọc trên con đường hoa đăng trải dài 5km, được bố trí theo 15 chủ đề khác nhau. Bạn cũng đừng bỏ qua Hwacheoneo Cinema, nơi trưng bày vô số tác phẩm điêu khắc trên băng quy mô lớn, biến nó thành quảng trường điêu khắc băng trong nhà lớn nhất thế giới...

                                                           Lễ hội cà chuaKhám phá Hwacheon

Quận Hwacheon được đánh giá là điểm nghỉ đông thu hút bậc nhất ở Hàn Quốc. Trên trang web của địa phương có lời mời chào: Hwacheon có nước sạch, núi đẹp, hồ nước và những con người thuần khiết. Hãy dành kỳ nghỉ đông của bạn tại Hwacheon để “trái tim không bị đóng băng” và có những kỷ niệm khó quên trong thế giới đầy ắp trái tim ấm áp của 27.000 công dân Hwacheon.
Quận Hwacheon có nhiều núi cao như Daeseongsan, Hwaaksan, Baekamsan... cùng với đó là các thung lũng xinh đẹp, những dòng suối trong lành và mát lạnh dẫn từ núi cao đến các hồ nước ngọt như hồ Paroho và hồ Hwacheonho.
Điều này mang đến cho du khách khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng với các hoạt động trượt nước, câu cá, cắm trại và các hoạt động du lịch giải trí khác quanh năm. Với những người ưa mạo hiểm, họ có thể trượt zipline qua những vùng nước đóng băng... Điều đặc biệt hơn, Hwacheon nằm gần DMZ (Khu phi quân sự trên giới tuyến Hàn Quốc - Triều Tiên), nơi luôn hấp dẫn du khách bởi vẻ bí mật.
Ngoài lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo, ở Hwacheon còn có một số lễ hội khác cũng rất nổi tiếng. Chẳng hạn như lễ hội Hwacheon Jjokbae - nơi mọi người trang trí cho chiếc bè của mình theo những cách sáng tạo nhất và chèo thi với nhau. Nhiều hoạt động trong lễ hội này được tổ chức về đêm để mang đến cho du khách những giờ phút lãng mạn dưới ánh trăng trên sông nước.
Lễ hội cà chua được tổ chức trên khu vực núi Hwaaksan lại mang đến cảm giác bùng nổ cảm xúc như lễ hội Carnival của Brazil. Cà chua là đặc sản của Hwacheon và bạn sẽ có được trải nghiệm thực sự vùi mình giữa biển cà chua khi tham gia hoạt động trượt cà chua hay đuổi bắt cà chua được tổ chức trong lễ hội...
Chỉ cách Seoul khoảng 160 phút xe chạy, Hwacheon thực sự là một điểm đến có nhiều điều để khám phá. Bạn sẽ không phải thất vọng khi bước vào một thế giới khác biệt với cảnh sắc núi non hùng vĩ, tươi đẹp, một môi trường trong sạch cùng nhiều hoạt động thú vị.
                                                                                                                Theo Hà Nội Mới


          Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV