Văn hóa

Bước vào trong tranh của Van Gogh - trải nghiệm tuyệt vời tại triển lãm ở Paris

17:19 - 22/02/2019
Đến với triển lãm kỹ thuật số L'Atelier des Lumieres, khách tham quan như được bước vào trong những bức tranh của đại danh họa Vincent Van Gogh.

Khác hẳn những triển lãm tranh thông thường với những bức họa đóng khung treo tường, bước chân vào triển lãm tranh kỹ thuật số L'Atelier des Lumieres ở thủ đô Paris, Pháp, khách tham quan sẽ thực sự choáng ngợp trước một không gian rộng lớn được phủ kín những sắc màu, đường nét trong tranh của Van Gogh. 

Phòng triển lãm phủ kín những họa tiết đặc trưng của kiệt tác "Đêm đầy sao" của Van Gogh

140 máy chiếu được lắp dàn trải trên khắp trần và tường của khu trưng bày có diện tích 3.300m2, giúp cho toàn bộ những bức tường cao rộng và cả sàn nhà đều được nhuộm màu một cách lung linh, huyền ảo.

Những đóa hoa diên vĩ nổi tiếng trong tranh Van Gogh

Không chỉ trình chiếu những bức tranh tĩnh, công nghệ AMIEX được sử dụng ở đây còn tạo nên hiệu ứng chuyển động cho một số chi tiết trong tranh, kết hợp cùng với âm nhạc, đem đến cho người xem một trải nghiệm tuyệt hảo. 

Sắc vàng tươi tắn của những cánh đồng lúa trong các tác phẩm về đề tài nông thôn của Van Gogh

Được đắm chìm trong thế giới hội họa của bậc thầy Vincent Van Gogh, được thư giãn với âm nhạc du dương, và ngắm nhìn sự biến đổi kỳ ảo của màu sắc giữa các bức tranh, chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà du khách khó có thể quên. 

Các nhân vật tiêu biểu trong tranh của Van Gogh hiện lên ấn tượng hơn với hình chiếu cỡ lớn

Đây là cuộc triển lãm kỹ thuật số lần thứ 2 được thực hiện tại bảo tàng L'Atelier des Lumieres ở Paris, tiếp nối thành công của cuộc triển lãm lần trước về các tác phẩm của họa sĩ Áo Gustav Klimt hồi cuối năm 2018. 

Triển lãm kỹ thuật số các tác phẩm của Van Gogh với tên gọi “Đêm đầy sao” sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2019.

Hà Thu (theo atelier-lumieres.com)