Văn hóa

Có gì trong "Toy Story 4" - siêu phẩm đang nhận 100% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes?

17:21 - 19/06/2019
Với điểm số 100% "tươi ngon" trên trang đánh giá uy tín Rotten Tomatoes, "Toy story 4: Câu chuyện đồ chơi" thực sự xứng đáng là bom tấn hoạt hình được mong chờ nhất năm. Vậy có gì mới ở một thương hiệu điện ảnh dường như đã cũ kĩ như "Toy story"?

Nếu bạn nghi ngờ liệu Toy story 4 có thể vượt qua thành công của 3 phần phim trước hay không, giờ bạn đã có câu trả lời chắc chắn rồi. Rất hiếm khi một bộ phim có thể nhận được đánh giá "cao ngất" - 100% độ tươi trên Rotten Tomatoes. 

Có lẽ Toy story là một trong số ít các thương hiệu có thể giữ được sự hoàn hảo trong suốt từng phần phim. Loạt 3 bộ phim của Pixar đã thu về lợi nhuận khổng lồ 1,9 tỷ USD doanh thu toàn cầu, dù số tiền đầu tư chỉ khoảng 300 triệu USD. Toy Story 3 còn nằm trong top 15 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, với hơn 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới - nắm giữ kỉ lục doanh thu cao nhất của Pixar.

Trước khi phim ra rạp, số đông khán giả cho rằng Pixar đang "lợi dụng" sự thành công của 3 phần phim trước để tiếp tục thu lợi. Vì thực sự phần 3 đã khép lại hết sức hoàn hảo và viên mãn, với một kết thúc đẹp cho câu chuyện tình bạn giữa Woody, Buzz và cậu chủ Andy.

Phần 3 với kết thúc có hậu tưởng như đã là dấu chấm hoàn hảo cho thương hiệu điện ảnh đình đám của Pixar

Thế nhưng, theo đạo diễn bộ phim Josh Cooley, phần 4 sẽ đi theo hướng hoàn toàn mới. Toy Story 4 sẽ xoay quanh mối tình giữa Woody và Bo Peep, tiếp nối sự kiện cô búp bê đột nhiên mất tích trong phần 3 và hành trình Woody và Buzz lên đường tìm cô về.

Tuy vậy, yếu tố tình cảm giữa hai nhân vật sẽ chỉ là một mảnh ghép để tạo nên bức tranh tuyệt vời về tình bạn, lòng nhân ái và những bài học nhân văn mà Pixar đã luôn lồng ghép thành công trong 3 phần phim trước của Toy Story.

Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn và mới mẻ, không thể không nhắc đến phần lồng tiếng xuất sắc của những tên tuổi lớn của Hollywood như nam tài tử Keanu Reeves (nhân vật Duke Caboom), Tom Hanks (Woody), Tim Allen (Buzz Lightyear), Annie Potts (Bo Peep)...

Nam tài tử Keanu Reeves lồng tiếng cho nhân vật mới Duke Caboom

Toy story 4 hiện đang nhận được những đánh giá rất tích cực từ các nhà phê bình phim, thậm chí có người còn cho rằng đây là "một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất năm 2019". Liệu phim có thể phá kỷ lục doanh thu khủng của phần 3 hay không, hãy cùng chờ xem.

Toy story 4 có mặt tại các rạp chiếu từ ngày 21/6.

Trailer Toy story 4


Tiểu Dương/Vietnam Journey