Văn hóa

Elle Fanning trở thành giám khảo LHP Cannes 2019?

15:16 - 02/05/2019
Nữ diễn viên Elle Fanning vừa trở thành giám khảo trẻ tuổi nhât của Liên hoan phim Cannes năm nay ở Pháp.

Liên hoan phim Cannes vừa công bố danh sách giám khảo năm nay, theo đó đạo diễn kỳ cựu Alejandro Gonzalez Iñárritu sẽ là trưởng ban giám khảo.

Đạo diễn Alejandro Gonzalez Iñárritu - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo LHP Cannes 2019. Ảnh: The Hollywood Reporter

Ngoài ra, ban giám khảo quyền lực này còn có nhiều cái tên uy tín trong nghề như đạo diễn của The Favorite Yorgos Lanthimos, đạo diễn của Cold War Pawel Pawlikowski, đạo diễn của Certain Women Kelly Reichardt…

Đạo diễn người Ý Alice Rohrwacher, người đoạt giải kịch bản hay nhất cho phim Happy as Lazaro tại Cannes năm ngoái, và chủ nhân giải Cành cọ vàng năm 2017 Robin Campillo cũng là thành viên của hội đồng quyền lực tại Cannes 2019.

Đặc biệt, nữ diễn viên 21 tuổi Elle Fanning cũng được chọn làm thành viên ban giám khảo năm nay. Elle Fanning bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi còn nhỏ với phim Because of Winn-Dixie năm 2005.

Năm 2006, cô tham gia bộ phim Babel do Alejandro Gonzalez Iñárritu làm đạo diễn và cũng từng tranh giải tại Cannes năm đó.

Ngôi sao trẻ tài năng của Hollywood Elle Fanning vinh dự được chọn làm giám khảo LHP Cannes năm nay. Ảnh: Tumblr

Dù chỉ mới 21 tuổi, nữ diễn viên người Mỹ đã "bỏ túi" gia tài phim ảnh đồ sộ, trong đó phải kể đến vai diễn trong Super 8 đã giúp cô đạt giải Spotlight tại Liên hoan phim Hollywood năm 2011.

Một số bộ phim mà Elle Fanning từng góp mặt gồm Phoebe in Wonderland, Somewhere, We bought a Zoo, Ginger & Rosa, Maleficient, Generations, 20th Century Women, Mary Shelley

Elle Fanning cũng trở nên "quen mặt" với Cannes khi cô quay lại tranh giải năm 2016 với phim The Neon Demon của Nicolas Winding Refn và năm 2017 với phim The Beguiled của Sofia Coppola.

Liên hoan phim Cannes 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 25/5.

Theo The Hollywood Reporter