Video Tin trong nước

Ẩn họa từ những hố ga mất nắp: Nguy hiểm khôn lường, chính quyền địa phương ngó lơ

Hiện tượng các nắp cống, hố ga bật nắp, không được che chắn cẩn thận luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt trong mùa mưa bão. Dù thực trạng này đã tồn tại nhiều tháng qua nhưng các cấp chính quyền ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn không có biện pháp bảo vệ hợp lý, sửa chữa và thay thế.
17:33 - 20/08/2020

Theo ghi nhận của phóng viên, có khoảng 6 tới 8 ống cống, hố ga mất nắp trải đều 2 bên đường phố Tân Mỹ - con đường giáp ranh của 3 phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 và Cầu Diễn thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa có một cơ quan chức năng nào sửa chữa. Có chăng cũng chỉ được che chắn tạm bợ như thế này.

Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh từ Kênh truyền hình VOV, UBND phường Mỹ Đình 1 đã cho thay thế, lắp đặt các nắp cống mới, giảm bớt nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên các hố ga mất nắp trên vỉa hè cũng chỉ được che chắn bằng các cành cây, chưa thực sự đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Lý giải về vấn đề này, UBND phường Mỹ Đình 1 cho rằng: trách nhiệm chính trong việc xử lý hố ga mất nắp thuộc về  đơn vị khác.

Dù sao UBND phường Mỹ Đình 1 đã có những động thái nhất định trong việc xử lý hố ga mất nắp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Còn trên địa bàn phường Cầu Diễn – nơi tập trung nhiều cái “bẫy” chết người hơn cả với những hố sâu hun hút, cọc sắt chắn ngang như thế này thì chưa thấy biện pháp bảo vệ hợp lý, sửa chữa hay thay thế. Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Cầu Diễn chia sẻ: UBND phường Cầu Diễn đã gửi công văn báo cáo lên UBND quận Nam Từ Liêm từ tháng 4/2020 nhưng do nhận được văn bản trả lời nên vẫn tiếp tục đợi phương án xử lý từ quận Nam Từ Liêm.

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hố ga, miệng cống mất nắp như bị trộm cắp, chất lượng nắp hố ga không đảm bảo dẫn đến tình trạng vỡ, nứt, sụt lún… Song dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì các cấp chính quyền cần nhanh chóng xử lý, khắc phục để trả lại sự an toàn cho người dân. Nếu không may tai nạn xảy ra thì quả bóng trách nhiệm sẽ bị đùn đẩy cho đơn vị nào? hay chỉ có người dân phải chịu thiệt thòi nhiều nhất?

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.