Video Thế giới đó đây

Anh: Kỳ đào tạo Ông già Noel mùa dịch bệnh

Trường đào tạo Ông già Noel Santa School ở Anh đã lên kế hoạch để Giáng sinh năm nay, các em nhỏ trên khắp thế giới vẫn có cơ hội gặp gỡ Ông già Noel theo cách an toàn mà vẫn không kém phần thú vị.
14:49 - 28/08/2020

Còn bao lâu nữa sẽ đến lễ Giáng sinh? Lễ Giáng sinh năm nay sẽ diễn ra như thế nào khi dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc? Đó là điều nhiều người, trong đó có cả những người chuyên đóng vai Ông già Noel băn khoăn.

Để Giáng sinh năm nay có thể diễn ra như thường lệ trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa kết thúc, Santa School – Trường học Santa ở Anh đã tổ chức một buổi đào tạo để giúp những Ông già Noel khác có một mùa lễ an toàn.

Công ty giải trí Ministry of Fun mở “Trường học Santa” đã 25 năm. Năm nay, họ quyết định tập hợp mọi người sớm hơn bình thường để trấn an khách hàng cũng như công chúng rằng, họ vẫn có thể mang đến những trải nghiệm an toàn mùa dịch bệnh.

Ông James Lovell, người sáng lập tổ chức và điều hành sự kiện đào tạo ở thủ đô London cho biết, năm nay họ đưa ra 3 thay đổi chính.

Thứ 2 là sẽ có giãn cách xã hội trong nhà của Ông già Noel. Đồ đạc được di chuyển để Ông già Noel và các em nhỏ cách xa nhau hơn một chút. Việc này rất dễ, và để Ông già Noel với 1 đứa trẻ ở cách nhau 2m không hề làm mất đi điều kỳ diệu của lễ Giáng sinh. Miễn là bạn làm nó trông thật đẹp, thật tuyệt vời thì sẽ ổn. 

Thứ 3 là tặng quà. Vào cuối mỗi buổi gặp gỡ, Ông già Noel sẽ tặng các em một món quà. Chúng tôi cần đảm bảo rằng việc đó có thể thực hiện mà Ông già Noel không cần tận tay đưa quà cho các em. Vì thế, chúng tôi đã khéo léo dùng 1 chiếc xe trượt tuyết, Ông già Noel đặt quà lên đó. Đứa trẻ kéo một sợi dây nhỏ và món quà sẽ tiến về phía chúng.”

Năm ngoái, công ty nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng Ông già Noel tặng quà. Năm nay, lượng khách đặt giảm xuống chỉ còn ½. 

Ông James Lovell cho biết, việc lượng khách đặt giảm sẽ ảnh hưởng đến doanh thu. Ông hy vọng, việc mở lớp đào tạo sớm hơn như thế này có thể giúp mọi người thấy họ có thể làm gì trong lễ Giáng sinh năm nay.

Nhiều người đồng tình với quan điểm đeo khẩu trang, bởi theo họ đó là cách an toàn để phòng chống dịch bệnh.

Dù mức lương các Ông già Noel được nhận không được tiết lộ, nhưng ông Lovell luôn dành lời khen cho họ.

Năm nào cũng vậy, những Ông già Noel đều phải trải qua lớp huấn luyện để học cách hóa trang, giao tiếp, tặng quà… sao cho đúng nhất. Năm nay, lớp học có thêm phần đảm bảo an toàn mùa dịch bệnh. Như vậy, các gia đình có con nhỏ yêu quý Ông già Noel vẫn có thể tin tưởng sẽ có một kỳ lễ Giáng sinh vui vẻ./. 

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.