Video Tin trong nước

Bắc Giang: Khẩn trương khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại tỉnh lộ 242

Xe trọng tải lớn hoạt động suốt ngày đêm khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, lực lượng chức năng huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang đã tăng cường tuần tra kiểm soát và kịp thời yêu cầu các đơn vị vận tải, thực hiện đảm bảo giao thông.
21:53 - 11/01/2023

Bắc Giang khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại tỉnh lộ 242

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các xe chở than tại các cơ sở chế biến đều được che đậy cẩn thận, xe đi ra khỏi cổng được phun, rửa  lốp và thành thùng hạn chế tối đa việc rơi vãi than ra đường đồng thời các xe vận chuyển được các chủ cơ sở vận tải cam kết chở đúng trọng tải. Cùng với đó các chủ cơ sở chế biến đã chủ động hơn trong việc giảm thiếu vấn đề về bụi ra môi trường như sử dụng các xe hút bụi, tưới nước chạy theo các cung đường có bụi than rơi vãi…phần nào cũng đã hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường trên tỉnh lộ 242. 

Tỉnh lộ 242 chạy qua địa phận huyện Yên Thế có lượng xe tham gia giao thông tương đối lớn. Do vậy để hạn chế xe trọng tải lớn hoạt động gây mất an toàn giao thông gây ô nhiễm môi trường, các cơ quan chức năng huyện Yên Thế đã chủ động nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời từng bước hạn chế tai nạn giao thông giảm thiểu ô nhiễm môi trường.      

Để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ô nhiễm môi trường trên tỉnh lộ 242 được duy trì rất cần sự vào cuộc thường xuyên của lực lượng chức năng cùng việc giám sát của cộng đồng nhằm phát hiện, xử lý và ngăn chặn kịp thời các phương tiện vi phạm về trọng tải, môi trường, qua đó đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho người và phương tiện đi trên tỉnh lộ 242.