Video Sách và cuộc sống

Bài học giáo dục từ nước Mĩ

"Bài học giáo dục từ nước Mĩ” của tác giả Tony Wanger là nguồn tham khảo dành cho những người quan tâm đổi mới trường học, đổi mới việc dạy và học.
02:29 - 11/02/2021

Thời đại toàn cầu hóa, công nghệ ngày càng phát triển, những đất nước như Việt Nam hay Mĩ đều đang tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục, đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của xã hội. 

Năm 2020 là một cột mốc lịch sử của thế giới khi hầu hết các quốc gia bị đặt trong tình thế bị động khi đại dịch COVID-19 xuất hiện. Đại dịch cho tất cả chúng ta một trải nghiệm đầy thấm thía về tương lai bất định và đặt ra một thách thức cho giáo dục: Làm thế nào để đào tạo thế hệ trẻ có đủ năng lực thích ứng với thế giới không thể đoán trước trong tương lai? 

Thách thức này đòi hỏi các trường học quay trở lại chức năng trọng yếu của nó: không phải chuẩn bị cho trẻ bước vào các kì thi mà chuẩn bị cho trẻ bước vào cuộc đời. Ý nghĩa hay giá trị thực sự của trường học chính là tạo ra những con người có khả năng đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống chứ không phải là điểm số hay thứ hạng cao trong các kì thi. 

Và thông điệp này được gửi gắm xuyên suốt trong cuốn sách “Bài học giáo dục từ nước Mĩ” của Tony Wagner. Mỗi chương sách đều mang một giá trị riêng

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.