Video Tin trong nước

Ban Kinh tế Trung ương - 70 năm với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế Đảng

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức chương trình gặp mặt “Ban Kinh tế Trung ương - 70 năm với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế Đảng.”
14:51 - 30/09/2020

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ. Đặc biệt là sự hiện diện của các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương cũng là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước: đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Oanh, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Phan Diễn, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư. Về phía Ban Kinh tế Trung ương có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

70 năm cùng đất nước đi lên, Ban Kinh tế Trung ương qua các thời kỳ đã tham mưu cho Đảng đề ra các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội một cách kịp thời, phù hợp với hoàn cảnh thực tế và yêu cầu của sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội của Đảng do Ban Kinh tế Trung ương tham mưu, đề xuất đã được thể hiện đầy đủ, sâu sắc trong Cương lĩnh của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Trong đó, có những chủ trương, đường lối đã tạo ra những bước ngoặt có tính đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, quyết định sự thành công của cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng khi thành lập Ban Kinh tế Trung ương 70 năm trước và bày tỏ quyết tâm tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đạt được, Ban Kinh tế Trung ương đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhiều đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Ban Kinh tế Trung ương qua các thời kỳ là những lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước. Đây là những ghi nhận quý báu của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp của Ban Kinh tế Trung ương cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc suốt 70 năm qua./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.