Video Tin trong nước

Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh: Nơi lưu giữ giá trị lịch sử và ký ức Đại thắng Mùa xuân năm 1975

Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh tiền thân là phòng Phòng trưng bày Chiến dịch Hồ Chí Minh, hiện do Quân khu 7 quản lý, tái hiện các sự kiện quan trọng của chiến dịch Hồ Chí Minh.
19:42 - 30/04/2022

Chiến dịch Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30/4/1975, là chiến dịch cuối cùng trong Cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, góp phần kết thúc chiến tranh, thống nhất đất nước. 

Hiện nay, nhiều tư liệu, hiện vật quan trọng liên quan tới chiến dịch này vẫn đang được lưu giữ, bảo tồn tại Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh. 47 năm đã trôi qua, nhưng mỗi hiện vật, hình ảnh được lưu giữ tại đây vẫn còn mãi âm vang chiến thắng vĩ đại của dân tộc, góp phần tạo nên không gian văn hóa truyền thống, văn hóa đặc sắc của TP Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh tiền thân là phòng Phòng trưng bày Chiến dịch Hồ Chí Minh, hiện do Quân khu 7 quản lý, gồm 2 khu trưng bày. Trong đó, khu trưng bày trong nhà tái hiện các sự kiện quan trọng của chiến dịch Hồ Chí Minh và khu trưng bày ngoài trời được chia thành 6 chuyên đề. Có thể kể đến sa bàn điện tử đặt ngay tại phòng trưng bày trung tâm, tái hiện lại toàn bộ chiến dịch giúp khách tham quan hiểu rõ hơn.

Thời gian qua, với nhiều lần nâng cấp, bổ sung, chỉnh lý, hiện nay, Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh đã và đang tiếp cận được với khoa học lịch sử, khoa học bảo tàng, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, áp dụng một số giải pháp trưng bày mới nhằm phục vụ du khách đến tham quan được tốt hơn.

Ngoài ra, hằng năm, bảo tàng cũng đã tiến hành nhiều cuộc triển lãm chuyên đề mang tính thời sự tại chỗ và lưu động phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị, yêu cầu của công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, góp phần giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc sâu rộng trong lực lượng vũ trang và trong các tầng lớp nhân dân nhân dịp các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của thành phố, đất nước, của quân đội và Quân khu 7.

Giang Nam

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.