Video Tin trong nước

Bất chấp dịch bệnh, nhiều người dân tìm cách rời khỏi Quảng Ninh

Quảng Ninh được xác định là một trong những ổ dịch mới. Tuy vậy, bắt đầu từ 28/1 đã có một lượng lớn người dân đổ xô rời Quảng Ninh để về quê ăn Tết. Điều này không những gây khó khăn cho công tác kiểm soát, phòng ngừa mà còn khiến dịch bệnh lây lan.
21:21 - 30/01/2021

Ngay sau khi Quảng Ninh có văn bản tạm dừng hoạt động vận tải khách tại bến xe, bến tàu, đồng thời sân bay Vân Đồn cũng được Chính phủ thống nhất tạm dừng hoạt động thì dọc quốc lộ 18 trên địa bàn thành phố Hạ Long, dòng người tìm cách bắt xe rời khỏi Quảng Ninh để về nhà ăn Tết ngày càng đông.

Tại các khu vực như ngã ba Địa Đạo, ngã tư Loong Tòong, bến xe Bãi Cháy... rất nhiều người làm việc, học tập tại Quảng Ninh có nhu cầu đi xe khách về quê ăn Tết ngồi chờ xe ở vỉa hè. Tại chốt cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long- Hải Phòng chiều 29/1, từng dòng người “tay xách nách mang” để tìm cách về nhà ăn Tết. 

Theo các chuyên gia y tế, việc di chuyển của người dân khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp không những gây khó khăn cho công tác kiểm soát, phòng ngừa mà còn khiến người dân có nguy cơ dễ mắc dịch bệnh hơn. 

Ai cũng muốn được về quê ăn tết, không muốn đón tết xa nhà. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, việc nhiều người bất chấp khuyến cáo của cơ quan chức năng, tìm cách di chuyển khỏi vùng dịch gây nguy hiểm cho chính bản thân họ, cùng gia đình và cộng đồng xung quanh.

Thực hiện: Duy Thái, Nguyễn Dương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.