Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu: Nâng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh

Chương trình hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật trong khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu đã liên kết với nhiều bệnh viện tuyến Trung ương, giúp người dân được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật có chất lượng cao ngay tại địa phương.
14:44 - 02/12/2023

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN MỘC CHÂU: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁC DỊCH VỤ KHÁM, CHỮA BỆNH

Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Bệnh viện hạng II, mỗi năm, Bệnh viện thực hiện khám, chữa bệnh cho khoảng 70.000 lượt người bệnh, điều trị nội trú 16.000 bệnh nhân, phẫu thuật từ 2.000 đến 3.000 ca.

Thực hiện chương trình ký kết hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật trong khám, chữa bệnh giữa bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu và Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sỹ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã thực hiện nhiều kỹ thuật cao, như: Đặt nội khí quản cho trẻ sơ sinh, nhi; cấp cứu sơ sinh; đặt Catheter tĩnh mạch rốn; chọc dịch não tủy, viêm cầu thận cấp; viêm màng não, vàng da, nhiễm khuẩn sơ sinh... qua đó đã có hàng nghìn lượt bệnh nhân được thăm khám, điều trị ngay tại Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu.

Bệnh viện huyện Mộc Châu là tuyến huyện đầu tiên của tỉnh Sơn La thực hiện mô hình khám chữa bệnh từ xa Telehealth, bệnh viện triển khai hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến trung ương như: Bệnh viện Đại học y Hà Nội, Việt Đức, Bạch Mai, viện E... Sau gần 2 năm thực hiện mô hình đã có nhiều ca bệnh phức tạp được các bác sĩ hội chẩn thống nhất phương án điều trị và cứu sống bệnh nhân kịp thời, không phải chuyển lên tuyến trên, tiết kiệm được thời gian, chi phí.

Việc thực hiện các chương trình chuyển giao kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh, tư vấn, giải quyết chuyên môn, đào tạo cho các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu là cơ hội rất tốt giúp người dân được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật có chất lượng cao ngay tại địa phương.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu tiếp tục mở rộng liên kết với các bệnh viện tuyến Trung ương để hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, góp phần cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thực hiện: Mùi Sơn – Hữu Quảng