Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bị nhiễm các bệnh ký sinh trùng cần khám và điều trị tại bệnh viện nào tại Hà Nội

Trong những năm qua số người bị bệnh về nhiễm ký sinh trùng ngày càng tăng, tuy nhiên có nhiều trường hợp bị chẩn đoán nhầm khiên cho người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình khám và điều trị bệnh.

00:50 - 10/06/2023

Bị nhiễm các bệnh ký sinh trùng cần khám và điều trị tại bệnh viện nào tại Hà Nội

Nằm ở khu vực trung tâm thành phố Hà Nội, tọa lạc trên khu đất rộng. Bệnh viện Đặng Văn Ngữ là Bệnh viện mang tên của người giáo sư, bác sĩ y khoa nổi tiếng đầu ngành về sốt rét. Ông được giới chuyên môn, khoa học và nhân dân biết đến nhiều khi sáng chế thành công nước lọc penicillin, đồng thời ông cũng là một trong những bác sĩ đầu ngành nghiên cứu về ký sinh trùng ở Việt Nam góp phần đắc lực trong công cuộc kháng chiến chống Pháp đi đến thắng lợi..

Bệnh viện với không gian xanh, diện tích rộng

Y bác sĩ, nhân viên y tế tâm huyết giỏi tay nghề 

Trang thiết bị được đổi mới, hiện đại và thông minh.

Nắm bắt được tình hình diễn biến của những bệnh về Ký sinh trùng, trong những năm qua, công tác nghiên cứu, khám chữa bệnh tại bệnh viện cũng được đẩy mạnh. Những cuộc hội thảo trao đổi kinh nghiệm có sự góp mặt của các giáo sư nước ngoài được tổ chức. Nhiều công trình nghiên cứu mới được triển khai thực hiện, cùng với đó là những buổi tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. Là người gắn bó với quá trình nghiên cứu của Bệnh viện Đặng Văn Ngữ, TS Bác sĩ Trần Huy Thọ luôn đề ra những phương thức đổi mới công tác khám chữa bệnh, nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cùng với việc nâng cao công tác  khám chữa bệnh, Bệnh viện Đặng Văn Ngữ còn được trang bị những thiết bị hiện đại như: máy huyết học tự động, máy xét nghiệm sinh hóa, máy miễn dịch, dàn máy chạy edizar (e đi ra). Qua đó, không chỉ hỗ trợ cho công tác chuyên môn, mà còn đáp ứng ngày càng tốt hơn, công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nâng cao công tác khám và điều trị các bệnh về ký sinh trùng đảm bảo an toàn cho người dân luôn được đặt lên hàng đầu tại bệnh viện Đặng Văn Ngữ. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh về ký sinh trùng sẽ giúp người bệnh rút ngắn quá trình điều trị và ngược lại nếu phát hiện muộn sẽ để lại những hậu quả khôn lường với những tổn thương về cơ thể cũng như liên quan đến các hệ chức năng khác. Mỗi người dân hãy nâng cao ý thức trong việc khám và sàng lọc định kỳ, khi có những biểu hiện liên quan đến ký sinh trùng, cần đến cơ sở chuyên khoa về ký sinh trùng để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời./.


Thực hiện: Hữu Quảng – Trọng Đại