Video Tin trong nước

Cận Tết, hàng hóa lại tràn ra vỉa hè

Tết Nguyên đán cận kề, nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến, cũng là thời điểm vỉa hè của nhiều tuyến phố bị chiếm dụng làm nơi tập kết hàng hóa để kinh doanh. Đây là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông.
19:37 - 06/01/2022

Phố Hàng Mã – một trong những con phố sầm uất, tấp nập của Hà Nội những ngày cuối năm. Hàng hóa bầy bán la liệt trên vỉa hè.

Đường Giải Phóng cũng trở thành tuyến phố không vỉa hè.Thực ra thì cũng có, nhưng có cũng như không. Còn rất nhiều tuyến phố khác diễn ra tình trạng “Trăm kẻ bán, vạn người mua” giao dịch ngay dưới lòng đường, vỉa hè…

Người đi bộ thì không có chỗ, phải đi dưới lòng đường, còn những người điều khiển phương tiện thì cũng gặp khó khăn vì không thể di chuyển, khiến cho tình trạng tắc nghẽn đường cuối năm càng trở nên nghiêm trọng ở nhiều tuyến phố.

Chiếm vỉa hè, chiếm lòng, lề đường chưa là gì. Một số cá nhân bán hàng còn chiếm luôn cả đường ray của tàu hỏa, vô tình nơi này lại trở thành những điểm tập kết hàng hóa lý tưởng của họ.

Người ta thường nói vỉa hè dành cho người đi bộ, về mặt lí thuyết là như vậy thế nhưng thực tế thì nó có dành cho người đi bộ hay không thì lại phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của chính quyền địa phương. Đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị những ngày cuối năm.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.