Video Sách và cuộc sống

Cà phê cùng Tony

Những người trẻ tuổi luôn mang trong mình khát khao vươn lên và tấm lòng hướng thiện, và có nhiều cách để động viên họ biến điều đó thành hành động. "Cà phê cùng Tony" của tác giả Tony Buổi Sáng có thể khơi gợi trong lòng bạn đọc trẻ cảm hứng tốt đẹp, như tách cà phê thơm vào đầu ngày nắng mới.
21:24 - 24/04/2020

Cuốn sách là sự tập hợp các bài viết trên mạng xã hội của tác giả Tony Buổi Sáng về những bài học, những câu chuyện đã trải nghiệm trong cuộc sống. Các bài viết của Tony Buổi Sáng có chủ đề khá đa dạng. Từ những câu chuyện to lớn như vấn đề khởi nghiệp, đạo đức kinh doanh, việc học tập… đến những chuyện vụn vặt trong cuộc sống như ăn mặc, giao tiếp, vệ sinh cơ thể đều được tác giả chia sẻ và đúc rút kinh nghiệm. Với nội dung bắt nguồn từ những câu chuyện, tình huống hết sức đời thường, đôi khi độc giả sẽ cảm giác như đang khám phá câu chuyện của chính mình qua cách kể của một người khác. Không đặt ra những nguyên tắc nhất định, không có những câu thôi thúc người đọc phải làm gì, chỉ bằng những câu chuyện hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, "Cà phê cùng Tony" tạo cảm hứng thay đổi bằng cách hướng mọi người tới việc tự nhận thức thông qua từng tình huống để có những suy nghĩ riêng cho bản thân. Xuyên suốt cuốn sách, các câu chuyện được kể với giọng điệu trào phúng, hài hước lại được thể hiện bằng ngôn ngữ “cư dân mạng” tạo sự gần gũi để các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp nhận. Cuốn sách “Cà phê cùng Tony” được viết theo phong cách đơn giản, không cầu kì, hoa mỹ. Khi bàn về sự ra đời của cuốn sách “Cà phê cùng Tony“, Tony Buổi Sáng chia sẻ rằng tác giả không muốn những điều mà mình tâm đắc và đúc kết trong cuộc sống chỉ dừng lại ở mạng xã hội. Tác giả mong muốn những câu chuyện của mình có thể đem lại nguồn cảm hứng cho mọi người. Khi cho xuất bản cuốn sách, tác giả mong muốn sẽ thúc đẩy văn hoá đọc mạnh mẽ ở các bạn trẻ, thay vì sử dụng internet, là một cuốn sách rất đáng để đọc vì tính thực tế mà cuốn sách mang lại.

Để cùng tìm hiểu rõ hơn về cuốn sách này Chương trình Sách và cuộc sống đã cùng trò chuyện với khách mời là Nhà văn Lữ Mai.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.