Video Tin trong nước

Các nước thắt chặt biện pháp kiểm dịch du khách do lo ngại virus corona

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch nCoV, chính phủ nhiều nước đã tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm dịch, cũng như hạn chế các du khách đến từ Trung Quốc.
16:33 - 10/02/2020

Chính phủ Hàn Quốc ngày 9/2 cho biết nước này sẽ thắt chặt kiểm dịch đối với những người đến từ tất cả các quốc gia có sự lây nhiễm mạnh chủng mới của virus corona chứ không chỉ Trung Quốc, như một phần trong nỗ lực tăng cường để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh gây chết người này, trong bối cảnh số ca lây nhiễm nCoV đã gia tăng nhanh chóng ở nước này với tổng số trường hợp nhiễm cho tới nay đã lên tới 25 ca. 

Hàn Quốc hiện đang cấm nhập cảnh đối với những người nước ngoài gần đây đã đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi được coi là nơi khởi phát dịch bệnh. Chính phủ nước này cũng sẽ xem xét hạn chế nhập cảnh đối với người dân từ các khu vực khác của Trung Quốc. 

Trong khi đó, chính phủ Malaysia đã mở rộng áp dụng một lệnh cấm đối với các du khách từ Trung Quốc, bao gồm thêm các tỉnh Chiết Giang và Giang Tô, sau khi Trung Quốc quyết định đóng cửa các thành phố ở những tỉnh này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nCoV. 

Quyết định của Malaysia được đưa ra sau khi Trung Quốc tiếp tục đóng cửa thêm 5 thành phố tại tỉnh Chiết Giang và 2 thành phố ở tỉnh Giang Tô. Lệnh cấm sẽ được áp đặt đối với tất cả du khách thuộc bất kỳ quốc tịch nào đã tới Hồ Bắc, Chiết Giang và Giang Tô.  

Tính đến nay, Malaysia đã xác nhận có 16 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó 2 người đã được xuất viện sau khi hồi phục./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.