Video Tin trong nước

Các phương thức tuyển sinh ĐH, nhiều lựa chọn cho cánh cổng ĐH

Mùa tuyển sinh ĐH 2023 có đến gần 20 phương thức tuyển sinh ĐH, các chỉ tiêu tuyển sinh của các trường cũng phân bố đều cho các phương thức này, đây là một điều kiện thuận lợi, mở ra nhiều cơ hội hơn cho thí sinh khi lựa chọn thi xét tuyển vào...
22:44 - 09/07/2023

Đa dạng các phương thức tuyển sinh đại học, nhiều lựa chọn cho cánh cổng ĐH

Mùa tuyển sinh đại học năm nay, phần lớn thí sinh ngoài điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đều lựa chọn cho mình thêm một phương thức xét tuyển đại học thứ hai để tăng thêm lựa chọn cũng như cơ hội cho bản thân.

Kết quả từ các kỳ thi đánh giá năng lực và tư duy hiện nay được sử dụng trong kết quả tuyển sinh của hơn 70 trường đại học trên cả nước. Có thể thấy hầu hết các trường đại học đều đang áp dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh và những hình thức mới để tạo thuận lợi cho thí sinh và đáp ứng nhu cầu tuyển sinh riêng của mỗi trường.

Ngoài các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại  ngữ IELTs cũng được rất nhiều trường lựa chọn áp dụng và dành từ 10 đến 15 phần trăm chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức này. 

Kết quả thi đánh giá năng lực và tư duy hay chứng chỉ ngoại ngữ IELTs hiện nay đều có giá trị từ 2 đến 3 năm, thí sinh đủ năng lực có thể chủ động tham gia các kỳ thi này từ sớm để giảm bớt áp lực cũng như không quá bị phụ thuộc vào kết quả của kỳ thi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. 

Việc có nhiều các phương thức xét tuyển vào đại học không chỉ gia tăng cơ hội cho thí sinh mà còn giảm áp lực lên hệ thống giáo dục mỗi mùa thi. Tuy nhiên thí sinh cũng nên tìm hiểu thật kỹ để đưa ra những lựa chọn phù hợp với năng lực của bản thân./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh