Video Tin trong nước

Các quốc gia châu Âu đồng loạt tiến hành tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

Các nước châu Âu ngày hôm qua 27/12 đã bắt đầu một đợt tiêm chủng lớn nhằm nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19. Đa phần những người già và nhân viên y tế là đối tượng được ưu tiêm tiêm chủng đầu tiên.
22:56 - 28/12/2020

Đại dịch Covid-19 cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 1,7 triệu người trên toàn thế giới. Tại Italia, quốc gia đầu tiên ở châu Âu bùng phát dịch Covid-19, nữ y tá Claudia Alivernini là một trong 3 nhân viên y tế được tiêm những mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của Pfizer/BioNTech. 

Tại Đức, cụ bà Gertrud Haase 101 tuổi là người đầu tiên được tiêm vaccine ở Berlin. Bà cùng những người cao tuổi khác sống trong viện dưỡng lão là những người được ưu tiêm tiêm chủng. 

Còn ở Séc, Thủ tướng Séc Andrej Babis đã trở thành người đầu tiên tại nước này tiêm vaccine phòng COVID-19. Ông Babis đã được tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech tại Bệnh viện Quân đội trung ương ở thủ đô Prague, ngay trước khi các bệnh viện khác ở thủ đô và tại Brno - thành phố lớn thứ hai của nước này bắt đầu tiêm 9.750 liều vaccine phòng COVID-19 mà nước này đã nhận được. Chính phủ Séc đã đặt mua 15,9 triệu liều vaccine, trong đó hơn một nửa là của Pfizer/BioNTech. 

Trong bối cảnh các cuộc khảo sát đều chỉ ra mức độ do dự cao của người dân đối với các loại vaccine ngừa Covid-19 ở các quốc gia châu Âu, các nhà lãnh đạo đang khuyến khích người dân thực hiện tiêm chủng và cho rằng đây là cơ hội tốt nhất để có thể trở lại cuộc sống bình thường vào năm tới.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.