Video Tin trong nước

Cảnh báo nguy hại do tia cực tím gây ra

Hôm nay, tại nhiều khu vực trên cả nước. chỉ số tia UV nằm ở mức nguy cơ gây hại cao, thậm chí rất cao. Đây là mức rất có khả năng gây say nắng, kiệt sức, sốc nhiệt nếu tiếp xúc hoặc hoạt động thể chất kéo dài ngoài trời.

00:00 - 30/05/2023

Cảnh báo nguy hại do tia cực tím gây ra

 Hôm nay, Bắc Bộ và nhiều khu vực khác trong cả nước bước vào một tuần làm việc mới với thời tiết oi nắng. Nền nhiệt ngoài trời có nơi lên đến 38 - 40 độ. Chỉ số tia cực tím tại một số thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Nha Trang... đều ở mức gây hại cao. Càng về trưa, nắng nóng càng gay gắt, khiến nhiều người lao động ngoài trời lại càng thêm phần vất vả.

Tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội, ghi nhận nhiều bệnh nhân đến thăm khám do các bệnh lý bỏng nắng da và các bệnh lý tăng sắc tố da. Theo bác sỹ chuyên khoa 1 Lương Thị Giang Lam, trong những ngày này, nắng nóng, cường độ tia UV cao có khả năng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Trường hợp tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời có thể gây ra hiện tượng ung thư da, lão hóa da, cháy nắng, bỏng nắng...

Theo lời khuyên của các bác sỹ, chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến các biện pháp bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt đối với những người lao động phải làm việc ngoài trời, cần có các biện pháp bảo vệ da đầy đủ như bôi kem chống nắng, mặc áo chống nắng, đeo kính râm to bản...

Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng khuyên mọi người cần uống đủ nước, tăng cường bổ sung rau xanh trong chế độ ăn và có thể dùng thêm các viên uống chống nắng để tăng khả năng bảo vệ da từ bên trong.


Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh