Video Tin trong nước

Cao điểm xử lý vi phạm trật tự đô thị cuối năm

Để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, những ngày qua, chính quyền các quận, huyện trên địa bàn HN triển khai ra quân xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

13:22 - 30/12/2023

Cao điểm xử lý vi phạm trật tự đô thị cuối năm

Bàn, ghế lấn chiếm vỉa hè... ô tô đỗ dưới lòng đường bất chấp biển cấm... xe máy để chắn cả lối người đi bộ... Không khó để bắt gặp những hình ảnh này trên một số tuyến phố Hà Nội. Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, các chủ nhà hàng lại “nháo nhào” thu gọn, sắp xếp lại bàn ghế, vị trí để xe...Tuy nhiên, những vi phạm này đều được xử lý nghiêm theo quy định.

Lực lượng chức năng cũng tăng cường lực lượng có mặt tại những điểm nóng về trật tự đô thị như tại khu vực cổng bệnh viện, trường học hay khu đông dân cư… Theo thống kê, chỉ sau gần 1 tuần ra quân, chỉ tính riêng trên địa bàn quận Long Biên, lực lượng CSGT CA Quận đã xử phạt gần 300 triệu đồng, tước GPLX 26 trường hợp. Và khi ý thức người dân vẫn có những thói quen khó bỏ thì lực lượng chức năng vẫn luôn phải có mặt để xử lý những vi phạm như thế này…

Một số quận, huyện khác  trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết, trong thời gian này, các đơn vị chức năng sẽ tập trung hướng dẫn các hộ kinh doanh sắp xếp kinh doanh trong khuôn viên cửa hàng, cửa hiệu, xếp phương tiện trước cửa hàng theo đúng quy định, thống nhất, đảm bảo mỹ quan đô thị. Tổ chức sắp xếp chợ hoa, chợ Tết… vừa đảm bảo nhu cầu mua bán của người dân, hạn chế thấp nhất những lệ luỵ đối với công tác quản lý trật tự đô thị, tình hình giao thông trong khu vực./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh