Video Về chốn linh thiêng

"Chùa Cao Linh – Chốn linh thiêng đất Cảng"

Cách trung tâm thành phố Hải Phòng 12km, tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây dẫn vào thành phố, chùa Cao Linh là một điểm đến tâm linh được nhiều du khách tìm đến mỗi khi có dịp ghé qua đất Cảng. Chùa thuộc địa bàn thôn Bắc Hà, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng.
19:16 - 02/08/2020

Xét về niên đại ra đời, chùa Cao Linh khá mới, chùa được xây dựng trong 12 năm trở lại đây, trên nền ngôi chùa cổ hơn 300 năm tuổi. Chùa được trụ trì bởi Đại Đức Thích Giác Nghiên – một người đã từng đi du học ở nước ngoài. Có lẽ vì hai lí do đó mà kiến trúc chùa Cao Linh vô cùng độc đáo, khác hẳn với những ngôi chùa trong vùng. Chùa là sự pha trộn của lối kiến trúc hiện đại mà truyền thống, nguy nga, tráng lệ nhưng vẫn gần gũi, thân quen. 

Chùa Cao Linh xưa có niên đại chính xác từ bao giờ thì không ai biết. Theo các tài liệu mà Đại Đức Thích Giác Nghiên thu thập được thì chùa cổ từng được trùng tu vào thời Hậu Lê, có niên đại cách đây khoảng 300 năm. Trải qua loạn lạc, chiến tranh, ngôi chùa cổ đã không còn nữa. Chùa Cao Linh mới được khởi công xây dựng từ năm 2001, bằng sự chung tay góp sức của Phật tử bốn phương, từng chút từng chút để được uy nghiêm, tráng lệ như ngày hôm nay.

Chùa Cao Linh đã trở thành điểm tựa tâm linh cho những tâm hồn hướng Phật ở mảnh đất Hải Phòng như thế. Nếu có dịp tới với đất cảng, hãy ghé ngôi chùa nơi cửa ngõ phía Tây của thành phố để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa và cũng là để tìm cho lòng mình một chút an yên./.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.