Video Tin trong nước

Chung tay xây dựng môi trường du lịch không khói thuốc

Việc chung tay thực thi quy định môi trường không khói thuốc của các cơ quan chức năng cũng như của đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã đem lại kết quả đáng kể, giúp giảm tỷ lệ khách du lịch tiếp xúc với khói thuốc thụ động.
19:54 - 13/11/2019

Đình Kim Ngân ở phố Hàng Bạc quận Hoàn Kiếm là 1 trong 5 điểm nằm trong khu phố cổ mà Hà Nội cấm thuốc lá. Nhiều du khách đến đây cảm thấy hài lòng khi không phải ngửi mùi khói thuốc hay phải tránh né khi có người hút thuốc.

Rất nhiều biển báo cấm hút thuốc được treo, dán tại các địa điểm du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội. Trên vé vào cửa hay các bảng thông tin hướng dẫn tại nhiều điểm di tích, khu du lịch cũng ghi rõ quy định cấm hút thuốc lá… Và việc cấm hút thuốc lá tại những địa điểm du lịch này nhận được sự đồng tình từ nhiều khách du lịch.

Thực hiện môi trường du lịch không khói thuốc đảm bảo người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành, giảm các nguy cơ bệnh tật do hút thuốc thụ động. Tại Hà Nội, khách sạn này cũng hướng tới môi trường không khói thuốc. Khách sạn có 16 phòng thì tất cả các phòng đều có biển cấm hút thuốc. Mỗi khi khách mở cửa hay đóng cửa đều nhìn thấy biển không hút thuốc. Đây cũng là hành động chung tay xây dựng môi trường du lịch không khói thuốc được hầu hết các khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện.

Thủ đô Hà Nội là trung tâm du lịch của cả nước, do vậy việc thực hiện môi trường không khói thuốc được ngành du lịch Hà Nội đặc biệt quan tâm. Du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều hội thảo tuyên truyền, ký cam kết về xây dựng một môi trường du lịch không khói thuốc cho các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn. Việc xây dựng một môi trường du lịch không khói thuốc chắc chắn sẽ làm cho du lịch Hà Nội ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.