Video Tin trong nước

Côn Đảo phát triển du lịch theo hướng bền vững

Côn Đảo có vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều năm liền được Tạp chí Du lịch Thế giới bầu chọn là nơi có làn nước biển xanh nhất, quần đảo huyền bí nhất thế giới. Phát triển du lịch bền vững là định hướng của Côn Đảo trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.
20:27 - 22/12/2020

Không chỉ nổi tiếng về du lịch tâm linh bởi những giá trị lịch sử, những năm gần đây, Côn Đảo đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi cảnh quan thiên nhiên và các dịch vụ du lịch được phát triển. Nhiều khu resort và khách sạn theo tiểu chuẩn 4-5 sao phát triển mạnh bởi những chính sách thu hút các nhà đầu tư. 

Trong những năm qua du lịch Côn Đảo luôn đạt tăng trưởng cao. Giai đoạn 2017-2020, lượng khách du lịch đến Côn Đảo tăng trưởng bình quân trên 20%/năm. Tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch bình quân 15,5%/năm. Xác định du lịch, dịch vụ là trọng điểm trong cơ cấu kinh tế của huyện Côn Đảo, nên trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kích thích sự tăng trưởng của ngành du lịch.

Với lợi thế, tiềm năng sẵn có về cảnh quan thiên nhiên, hệ thống di tích lịch sử cộng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ du lịch… đã và đang phát huy hiệu quả trong việc thu hút ngày càng nhiều khách du lịch tới Côn Đảo tham quan, nghỉ dưỡng. Tin tưởng
rằng những năm tới, du lịch Côn Đảo sẽ là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, từng bước hiện thực hóa chủ trương xây dựng Côn Đảo trở thành khu du lịch dịch vụ chất lượng cao mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Ngọc Hòa - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.