Video Tin trong nước

Công bố bộ nhận diện mới của Đài Tiếng nói Việt Nam

Sáng nay (4/9), Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức họp báo công bố bộ nhận diện mới và ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive. Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa chào mừng 75 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945-7/9/2020).
14:35 - 04/09/2020

Trải qua 75 năm lịch sử, đến nay, Đài Tiếng nói Việt Nam – VOV đã trở thành đơn vị báo chí quốc gia duy nhất phát triển mô hình truyền thông đa phương tiện bao gồm 4 loại hình báo chí: báo nói, báo hình, báo điện tử, báo in. Một chặng đường mới đòi hỏi một hình ảnh mới, thể hiện được quy mô và tầm vóc hiện đại của Đài Tiếng nói Việt Nam. 

Từ yêu cầu thực tiễn đó, logo và bộ nhận diện thương hiệu mới của Đài Tiếng nói Việt Nam đã ra đời. Bộ nhận diện VOV mới ra đời phản ánh được khát vọng, tầm nhìn, chiến lược phát triển dài hạn, đem lại một diện mạo hoàn toàn mới phù hợp với xu hướng truyền thông hiện đại và hội nhập quốc tế.

Ý tưởng chung của logo là sự kết hợp giữa bản sắc truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại, khác biệt, đồng thời làm mới hoàn toàn logo VOV với tinh thần Việt Nam.

Chữ V được vẽ cách điệu tạo cảm giác uyển chuyển, linh hoạt, thanh thoát, khỏe khoắn và lấy cảm hứng từ cánh chim Lạc – một biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt.

Chũ O với nút “play” chính giữa là biểu tượng của thời kỳ kỷ nguyên số, cũng như thể hiện tinh thần của VOV là một cơ quan báo chí đa phương tiện.

Logo sử dụng 2 màu đỏ - xanh Dương được điều chỉnh với những dải màu, tạo sự hiện đại, hội nhập, nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.

Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đã lan tỏa một niềm cảm hứng mới, vừa hàm chứa triết lý sâu sắc, vừa giữ nguyên tinh thần của thương hiệu Đài Tiếng nói Việt Nam: cơ quan truyền thông hàng đầu quốc gia, với tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của VOV – Tiếng nói Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam và công bố bộ nhận diện mới VOV, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng ra mắt nền tảng nội dung số VOVlive, đây một bước đi mới trong chiến lược thực hiện đề án xây dựng Đài thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, chuyên nghiệp, hiện đại, vững mạnh, toàn diện.

Với quá trình làm lan tỏa những nội dung phát thanh có sẵn, VOVlive ra đời mang mục đích, ý nghĩa mới, đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh mẽ, hiện đại, đa dạng, đầy đủ hơn nữa của VOV thông qua cách tiếp cận người dùng online mới mẻ hơn cả về công nghệ lẫn nội dung. 

Bằng việc đưa vào hoạt động hệ thống nội dung số https//vovlive.vn với đầy đủ các nền tảng tiếp cận trên Web, Wap, Mobile App, và Social Media, Đài Tiếng nói Việt Nam kỳ vọng từng bước khẳng định sức mạnh cốt lõi của một Đài Quốc gia là âm thanh vẫn có sức sống mạnh mẽ trong môi trường kỹ thuật số./.

Thực hiện: Thế Hùng – Lê Hải

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.