Video Thế giới đó đây

Cộng hòa Séc: Rộn ràng đón Giáng sinh đầy màu sắc tại Praha

Tại thủ đô Praha, CH Séc, những ngày này, người dân bản xứ và du khách đổ đến các quảng trường lớn để tham quan, mua sắm. Praha dịp Giáng sinh vô cùng rực rỡ và đầy màu sắc.
06:41 - 25/12/2019

Tại Praha, nhiều con phố được trang trí lộng lẫy với những cây thông Noel, đặc biệt tại hai khu chợ Giáng sinh lớn nhất là quảng trường Con ngựa (Vaslavske) và quảng trường Con Gà (Straromestske)  - 2 khu chợ giáng sinh nổi tiếng nhất tại Séc.

Thời tiết năm nay đẹp hơn so năm ngoái, trời không có tuyết, có mưa nhẹ nhưng ấm và dễ chịu hơn, do đó thu hút được đông đảo người dân và du khách tới tham quan.  

Hàng trăm gian hàng bằng gỗ được trang trí bắt mắt bán đủ loại sản phẩm từ món ăn truyền thống của người dân, những sản phẩm rượu vang độc đáo cũng như những món quà Giáng sinh đặc biệt dành cho người bản xứ và du khách. Những sản phẩm đặc sắc khác mà khách du lịch có thể mua trong dịp này là các đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, vật trang trí cây thông, mật ong, các món bánh truyền thống. 

Đêm Giáng sinh với người Séc là một ngày lễ của gia đình và họ thường tặng những vật lưu niệm xinh xắn cho nhau và những tấm bưu thiếp với nhiều lời chúc mừng hài hước.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.