Video Thế giới đó đây

Cú nhảy vách đá trong lòng đất lần đầu tiên

Cú nhảy vách đá trong lòng đất lần đầu tiên vừa được thực hiện tại độ sâu 120 mét dưới mặt đất, tại một trong những mỏ muối lâu đời nhất thế giới.
18:45 - 12/11/2020

Nhà vô địch nhảy vách đá người Australia Rhiannan Iffland và ngôi sao đang lên người Rumani Constantin Popovici đã lần lượt thực hiện những cú nhảy ngoạn mục từ trên vách hang muối Salina Turda ở Rumani xuống hồ nước ngầm có độ mặn rất cao ở bên dưới.

Tại độ sâu 120 mét dưới mặt đất, nhiệt độ không khí và nước là 12 độ C, bao quanh là khung cảnh như trong phim khoa học viễn tưởng tạo nên bởi muối và bàn tay con người, thách thức lớn nhất mà 2 VĐV phải đối mặt ở cú nhảy chưa từng có này là độ giảm tốc dưới nước từ vận tốc rơi 85km/h về 0 nhanh gấp đôi bình thường do nồng độ muối cao khiến lực đẩy của nước rất lớn.

Mỏ muối Turda nằm ở miền trung Rumani từng là một trong những nơi định cư cổ nhất ở nước này, có từ năm 1721 theo những ghi chép còn lưu lại được, từng là nguồn muối chính của Rumani cho đến khi dừng hoạt động vào năm 1932. Ngày nay, nơi đây là một bảo tàng lịch sử và một công viên giải trí dưới lòng đất thu hút mỗi năm khoảng 700.000 lượt du khách.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.