Video Tin trong nước

Cụ ông 96 tuổi trở thành sinh viên tốt nghiệp Đại học lớn tuổi nhất Italia

Một cụ ông 96 tuổi đã trở thành sinh viên tốt nghiệp đại học lớn tuổi nhất Italia, sau khi hoàn thành chương trình Lịch sử và Triết học tại trường đại học địa phương.
21:59 - 01/08/2020

Sinh năm 1923, ông Giuseppe Paterno lớn lên trong một gia đình nghèo ở Sicily. Mặc dù yêu thích sách vở và học tập, ông không thể theo học Đại học khi còn trẻ. Thay vào đó, ông phục vụ trong Hải quân giai đoạn Thế Chiến thứ 2 từ năm 20 tuổi và tiếp tục làm công nhân đường sắt sau đó. 

Thế nhưng không để tuổi già ngăn cản, ông Paterno đăng ký vào Đại học Palermo để lấy bằng Lịch sử và Triết học khi đã 90 tuổi. Cuối cùng, ông đã tốt nghiệp Đại học sau 3 năm học tập nghiêm túc.

Không giống như những học sinh khác trong lớp, ông Paterno chủ yếu sử dụng máy đánh chữ để nghiên cứu, học theo cách cũ là từ sách, chứ không phải Google. Mặc dù hơn các bạn cùng lớp tới 70 tuổi, song ông đã đạt được điểm số tốt nghiệp cao nhất trong lớp.

Ngày tốt nghiệp của ông Paterno trùng với một ngày đặc biệt, đó là kỷ niệm 14 năm ngày mất của vợ ông, người đã qua đời vào ngày 29/7/2006. Tấm bằng đại học có lẽ là món quà tinh thần đẹp nhất mà ông gửi tới người vợ quá cố của mình./.

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.