Video Tin trong nước

Đa dạng tour du lịch đêm tạo đà cho du lịch Thủ đô phát triển

Phát triển kinh tế đêm có vai trò quan trọng và cần thiết cho việc thúc đẩy du lịch của mỗi quốc gia. Cũng theo xu thế đó các di tích VH, bảo tàng ở Thủ đô đã đưa ra các tour đêm đa dạng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

14:44 - 01/11/2023

Đa dạng tour du lịch đêm tạo đà cho du lịch Thủ đô phát triển

Tour “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” đã thu hút khoảng 9.000 lượt người dân và du khách trải nghiệm khám phá.

Chương trình trải nghiệm “Đêm thiêng liêng” của di tích nhà tù Hỏa Lò luôn “cháy vé” mỗi đợt mở bán. 

Hay mới đây, Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng ra mắt Tour đêm với chủ đề Tinh hoa đạo học kết hợp với công nghệ trình chiếu mapping 3D, giúp cho khách tham quan khám phá một Văn Miếu theo cách tiếp cận khác, lung linh hơn và sinh động hơn. 

Sự ra đời ngày càng nhiều cuả các tour đêm chứng tỏ những hoạt động trải nghiệm đêm tại các di tích văn hóa đang là xu thế trong phát triển du lịch, đặc biệt với thành phố có rất nhiều di tích lịch sử, bảo tàng như Hà Nội.

Trong bối cảnh du lịch đêm đang được coi là trọng tâm của phát triển kinh tế đêm thì việc các các tour du lịch đêm ra đời cũng góp phần quan trọng trong việc kết nối giá trị lịch sử, văn hóa của các di tích, di sản văn hóa, các bảo tàng trên địa bàn thành phố từ đó tạo đà cho du lịch Thủ đô phát triển mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia các sản phẩm du lịch đêm phát triển tạo động lực để phát triển kinh tế đêm, nhưng vẫn cần có thêm nhiều chiến lược bài bản hơn, có những cơ chế đặc thù đối với các ngành dịch vụ để du lịch đêm mang lại hiệu quả tối đa cả về phát triển văn hóa và phát triển kinh tế.

Tour trải nghiệm đêm ra đời như một “cánh cửa” để du lịch Thủ đô có thêm hướng đi mới, để công chúng được khám phá những di tích, di sản văn hóa truyền thông bao đời nay với một trải nghiệm hoàn toàn mới, hiện đại hơn, sinh động hơn nhưng cũng giàu cảm xúc hơn, từ đó tạo “cú hích” cho du lịch thủ đô ngày càng phát triển./.

Thực hiện: Vân Anh – Chí Phương